Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 22/11/2019, 20:00
Hội thảo “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Ngày 22-11, tại TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội thảo "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trên địa bàn tỉnh". 

Ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và các huyện, thị, thành phố; cùng trên 50 nhà khoa học, các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực văn hóa tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại một số tỉnh, thành thuộc miền Đông Nam bộ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo đề dẫn và 04 báo cáo chuyên đề được tổng hợp từ 89 bài tham luận, nghiên cứu về tình hình thực hiện Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI "Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước" và Chương trình hành động số 88 của Tỉnh ủy Bình Dương. Trong đó nổi bật là các báo cáo có chủ đề, nội dung như: Tổng quan về kết quả xây dựng và phát triển văn hóa, con người trên địa bàn tỉnh Bình Dương đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; tổng quan về xây dựng văn hóa, chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong người Bình Dương phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, hiện đại hóa nông thôn và hội nhập quốc tế của tỉnh; xây dựng môi trường văn hóa, xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa; đổi mới phương thức lãnh đạo cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với văn hóa; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ...

Sau 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 33 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Chương trình hành động số 88 của Tỉnh ủy Bình Dương, việc xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống văn hóa, tinh thần của xã hội, góp phần bồi dưỡng, giáo dục, định hình nhân cách, bản lĩnh, tài năng trí tuệ con người Bình Dương, thiết thực đóng góp vào tiến trình đô thị hóa và phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương. Hoạt động giao lưu và hợp tác quốc tế về văn hóa có những chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy các hoạt động đối ngoại của tỉnh. Quá trình hội nhập, giao lưu kinh tế, văn hóa và sự phát triển của các loại hình truyền thông đa phương tiện là cơ hội để người dân tiếp cận thông tin, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại nhưng cũng đang đặt ra những thách thức trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc. Văn hóa ứng xử với môi trường, tham gia giao thông, giao tiếp ứng xử nơi công cộng đang đặt ra những yêu cầu về nhận thức và hành động của toàn xã hội... Theo đó, hội thảo là một trong những cơ sở khoa học và thực tiễn nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Chương trình hành động số 88 của Tỉnh ủy Bình Dương về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương". Đồng thời là tiền đề, động lực quan trọng để tỉnh Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng người Bình Dương với những chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, hiện đại hóa nông thôn và hội nhập quốc tế.

Lượt người xem:  Views:   1005
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện