Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 25/11/2019, 21:00
Hướng đến mục tiêu xây dựng các quốc gia khởi nghiệp trên toàn châu Á
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2019 | Đoan Trang - Quốc Chiến

TTĐT - ​Đó là một trong những vấn đề nổi bật được thảo luận tại các Phiên đối thoại Horasis Bình Dương 2019 vào chiều 25-11.

Nối tiếp những nội dung trọng điểm xoay quanh thúc đẩy cạnh tranh thương mại và phát triển bền vững được trao đổi, chia sẻ tại các Phiên đối thoại trước, các chuyên gia và diễn giả tiếp tục thảo luận sâu về cách thức xây dựng các quốc gia khởi nghiệp châu Á. Các chuyên gia nhận định một số quốc gia châu Á dường như mang trong mình tinh thần khởi nghiệp bẩm sinh và họ tái tạo tinh thần đó năm này qua năm khác, vậy điều gì đã nuôi dưỡng khả năng này? Và làm thế nào các nước có thể biến mình thành quốc gia khởi nghiệp?

Phiendoithoai25 6.jpg

Phiendoithoai25 8.jpg

Toàn cảnh các Phiên đối thoại​

Vài ý kiến cho rằng những quốc gia có điều kiện tốt nhất cho việc khởi nghiệp ở khu vực châu Á là các nước có nền kinh tế mạnh, chi phí thực hiện các hoạt động kinh doanh thấp, môi trường kinh doanh lành mạnh và dân số có trình độ học vấn cao. Một số quốc gia mặc dù có chi phí sinh hoạt cao nhưng Chính phủ lại có nhiều hỗ trợ về tài chính cho các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là lãi suất và thuế khá thấp tạo được nhiều điều kiện cho các công ty ở giai đoạn startup; hoặc có thể kể đến Nhật Bản, là quốc gia có hệ thống Internet bao phủ tốt nhất, khi có đến trên 90% người dân có thể truy cập mạng. Đây được xem là nơi lý tưởng cho các công ty khởi nghiệp về công nghệ. Việc xây dựng hệ thống pháp lý và quy định hỗ trợ cũng đóng vai trò rất quan trọng thúc đẩy khởi nghiệp.

Phiendoithoai25 2.jpg

Đại biểu thảo luận tại Phiên đối thoại

Song song đó, các Phiên đối thoại còn trao đổi thêm nhiều nội dung tập trung vào việc tận dụng những bước đột phá về công nghệ nhằm tạo ra định hướng rộng mở hơn cho nền kinh tế số hóa châu Á; đẩy mạnh tự động hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sử dụng robot cho công việc ở nơi có điều kiện khó khăn và khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động phù hợp; phát triển năng lực trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu.

Tại đây, các chuyên gia, diễn giả cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tế liên quan đến các tập đoàn đa quốc gia ở châu Á học cách thích nghi với thực tế mới; khởi động lại nền tài chính châu Á với những mô hình​ và cải cách thúc đẩy lĩnh vực tài chính tại châu Á; thúc đẩy du lịch đa quốc gia; phát triển các thương hiệu châu Á; tăng cường vốn đầu tư mạo hiểm; điều hành các tài năng đa văn hóa trong thời kỳ số hóa…

Thông qua các Phiên đối thoại, những khía cạnh mới đã được các chuyên gia, nhà kinh tế, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp đào sâu phân tích, phát biểu, thảo luận. Bình Dương là địa phương có lợi thế về lực lượng dân số trẻ năng động; cùng với đó luôn có nhiều chương trình khuyến khích giới trẻ nghiên cứu, sáng tạo, khởi nghiệp… Do đó, các vấn đề được trao đổi trong các Phiên đối thoại đã mở ra thêm cơ hội và động lực để Bình Dương tiếp tục đổi mới và phát triển.

Lượt người xem:  Views:   784
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện