Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 28/11/2019, 11:00
Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ 15
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/11/2019 | Mai Xuân

TTĐT - ​Sáng 28-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Trường Đại học Việt - Đức (VGU) phối hợp với Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AURA) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ 15 với chủ đề "Tương lai đô thị: Những chuyển biến quan trọng ở các đô thị châu Á". 

Đây là lần đầu tiên sự kiện được diễn ra tại Việt Nam sau khi đã diễn ra tại nhiều nơi như Nhật Bản, Hồng Kông, Indonesia, Ấn Độ, và Thái Lan... nhằm tạo điều kiện cho các học giả và các chuyên gia và giới chức quan tâm gặp gỡ, chia sẻ các nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm trong quá trình đô thị hóa ở châu Á.

Hội thảo lần này có quy mô tham gia lớn hơn các lần trước và có sự tham gia và phát biểu của một số học giả tầm cỡ thế giới như Giáo sư Michael Douglass ở Đại học Hawaii cùng rất nhiều học giả lớn khác đến từ Hoa Kỳ, Cộng hòa Liên Bang Đức, Pháp, Phần Lan và hầu hết các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á...

 

Đại biểu tham dự hội thảo

Trong 02 ngày 28 và 29/11/2019, các học giả quốc tế và trong nước sẽ trình bày trên 100 bài tham luận tập trung vào 8 chủ đề bao gồm: Biến đổi khí hậu và thích ứng ở đô thị; quản trị đô thị có tính khả thi và nền tài chính đô thị bền vững; đi lại xanh và thông minh; chuyển đổi trong quản lý đất; Thành phố thông minh và đáng sống; quy hoạch và phát triển tích hợp; nhà ổ chuột và nhà ở giá phải chăng; chỉnh trang và tái phát triển đô thị. 

Đáng chú ý, tại các phiên đặc biệt sẽ có trình bày tham luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển thành phố thông minh ở Bình Dương của ông Peter Portheine (Smart Region Eindhoven) và Chiến lược phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2030 do TS.Nguyễn Quang (Giám đốc chương trình Việt Nam UN-Habitat) trình bày.

 

GS.Michael Douglas - Giảng viên trường Đại học Hawaii trình bày tham luận tại hội thảo

Theo TS.Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức, Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AURA) lựa chọn Việt Nam để tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ 15, trong đó Đại học Việt Đức đăng cai tổ chức là do một số chương trình đào tạo liên quan đến phát triển đô thị và đô thị bền vững. Đây là chương trình đào tạo có sự hợp tác của trường Đại học Việt Đức và các trường hàng đầu của Đức. Bên cạnh đó, nhà trường cũng có rất nhiều nghiên cứu liên quan đến phát triển đô thị bền vững. Chính vì năng lực và chủ đề của hội thảo liên quan đến nội dung nhà trường đang triển khai đào tạo, vì vậy, Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AURA) đồng ý để đại học Việt - Đức tổ chức hội thảo tại Bình Dương. Cũng theo TS.Hà Thúc Viên, hiện nay đối với khu vực châu Á, phát triển siêu đô thị dẫn đến phát triển cơ sở hạ tầng và nhà ở, những điều kiện dịch vụ xã hội cho người dân ở đô thị trở thành những vấn đề thách thức, chính vì thế với những minh chứng trong thực tế cho thấy, Bình Dương cần phải có cách tiếp cận mới trong quản lý đô thị. Chúng ta không tập trung vào phát triển những đô thị lớn mà chúng ta nên phát triển đô thị ở những quy mô vừa và nhỏ để chúng ta tiếp cận với phát triển đô thị hiện đại, nghĩa là tạo ra một không gian mở để cho con người sống một cách hòa thuận trong môi trường đô thị, không gian hòa hợp. Các nội dung nghiên cứu tại hội thảo nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để Bình Dương có định hướng phát triển hợp lý, đảm bảo phát triển đô thị hiện đại mà không mất đi những nét giá trị về nhân văn và yếu tố tác động từ môi trường.

 

TS.Nguyễn Việt Long - Phó Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, Giám đốc Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương thảo luận về định hướng phát triển nghề nghiệp cho các nhà khoa học trẻ

Bên cạnh các sự kiện khoa học, hội thảo cũng tổ chức các sự kiện bên lề như phiên thảo luận cho các nhà khoa học trẻ về định hướng phát triển nghề nghiệp, tổ chức tham quan sự phát triển thành phố Hồ Chí Minh và giao lưu để các học giả và chuyên gia mở rộng mạng lưới hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo, và phát triển trong nước và quốc tế về phát triển đô thị bền vững.​

Lượt người xem:  Views:   846
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện