Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 09/10/2019, 15:00
Sơ kết 3 năm phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/10/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 09-10, tại TP.Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm ký kết Chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 3 qua (2016-2018), công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị, xã hội, các tổ chức thành viên và các ban, ngành của tỉnh được triển khai khá toàn diện và đạt hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh gắn với thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nhìn chung qua triển khai thực hiện, cuộc vận động ngày càng được nhân dân đồng thuận, tích cực hưởng ứng, việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ngày càng đi vào thực chất. Qua cuộc vận động đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Nhiều khu dân cư đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình giúp nhau về vốn, cây trồng, vật nuôi để đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Công tác đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn luôn được các khu dân cư chú trọng, nhiều gia đình đã tự giác hiến đất, hiến tài sản, góp công, góp của xây dựng cầu cống, bê tông hóa nhiều đường giao thông nông thôn, kênh rạch nội đồng, tích cực tham gia làm vệ sinh môi trường tại nơi cư trú...

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh với các đoàn thể, các ban, ngành, đến nay, toàn tỉnh có 48/48 xã được công nhận xã nông thôn mới; 28 phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Chính phủ công nhận huyện Dầu Tiếng là huyện nông thôn mới và thị xã Tân uyên, thị xã Bến Cát hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới. Kết quả từ năm 2016-2018, Quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã vận động số tiền hơn 105 tỷ đồng, xây dựng và sửa chữa 226 căn nhà đại đoàn kết, thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm ngàn lượt gia đình chính sách, người nghèo nhân các dịp lễ, Tết; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

 

Ông Nguyễn Hoàng Thao-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh với các đoàn thể, tổ chức thành viên và các sở, ngành trong triển khai thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các ngành, các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hộ gia đình, đến từng người dân về các nội dung của cuộc vận động, nhằm nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức phối hợp giữa MTTQ với các tổ chức thành viên; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; phối hợp xây dựng và nhân rộng những mô hình hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động; nâng cao chất lượng hiệu quả, tạo sức lan tỏa của các mô hình, các phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, 36 tập thể và 38 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích trong hoạt động phối hợp thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

 

 

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Lượt người xem:  Views:   1373
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện