Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 11/10/2019, 18:00
Tổng kết công tác Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2018-2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/10/2019 | Kim Chi

TTĐT - Sáng 11-10, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2018-2019; triển khai công tác năm học 2019-2020.

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo Bảo hiểm xã hội, các ban ngành tỉnh, các huyện, thị, thành phố, các Trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Thời gian qua, công tác Bảo hiểm y tế HSSV trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các sở, ngành, trường học. Năm học 2018-2019, toàn tỉnh đã có 293 trường học ở các cấp học, với 349.673 em tham gia Bảo hiểm y tế HSSV, đạt tỷ lệ 96,89%, so với năm học trước tăng 1,25%. Nhìn chung, đa số các huyện, thị xã có số HSSV tham gia BHYT đạt tỷ lệ từ 99% trở lên, trong đó TX.Bến Cát đạt 100%.

Năm học 2019-2020, HSSV được hỗ trợ 60% mức đóng BHYT. Như vậy, HSSV tham gia BHYT chỉ phải đóng số tiền là 40% mức đóng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi nhiều ý kiến về những khó khăn và giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong đó vẫn còn một số trường học chưa thật sự quan tâm đến công tác tuyên truyền BHYT cho HSSV, chủ yếu là khối cao đẳng, đại học, tỷ lệ tham gia còn rất thấp (chiếm 74,1%). Đối với các trường đào tạo nghề trực thuộc sự quản lý của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chưa có cơ sở chế tài xử lý về việc học viên chưa tham gia BHYT tại trường. Đối với các trường có số lượng lớn HSSV, nhà trường chưa thống kê và phân loại hết số lượng HSSV còn hạn Thẻ BHYT và thuộc nhóm đối tượng khác, nên việc lập danh sách tham gia BHYT còn khó khăn và không tính được chính xác tỷ lệ tham gia. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế…

 

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, các địa phương trong thực hiện công tác BHYT HSSV. Ông nhấn mạnh, BHYT mang ý nghĩa nhân đạo, tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Do đó, các cấp, ngành, các địa phương, trường học cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền những lợi ích thiết thực, tính nhân văn, nhân đạo, tính cộng đồng của việc tham gia BHYT; vai trò của y tế học đường trong việc chăm sóc sức khỏe cho HSSV; đồng thời nâng cao trách nhiệm, sự vào cuộc và sự nỗ lực để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu công tác BHYT học sinh sinh viên trong năm học 2019-2020.

Lượt người xem:  Views:   753
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện