Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 07/10/2019, 15:00
Giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 20 tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/10/2019 | Hồng Thuận

TTĐT - Sáng 07-10, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 20/2009/NQ-HĐND ngày 24/7/2009 của HĐND tỉnh về việc điều chỉnh quy hoạch phát triển ngành giáo dục - đào tạo tỉnh đến năm 2020 (gọi tắt là Nghị quyết 20) tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU). Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Báo cáo với Đoàn giám sát, EIU cho biết, đến nay, trường đã tuyển sinh được 9 khoá, với tổng số sinh viên hiện tại là 3.424 sinh viên và đã có 4 khóa sinh viên tốt nghiệp. Tầm nhìn đến năm 2030, EIU định hướng trở thành một đại học đa ngành - đa lĩnh vực được kiểm định, xếp hạng quốc tế và là một trung tâm văn hóa, một trung tâm nghiên cứu ứng dụng - chuyển giao công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Hiện EIU có 27 phòng thí nghiệm, thực hành được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, phục vụ tốt cho việc học và thực hành của sinh viên. Chương trình giảng dạy của trường luôn gắn với thực tiễn, sinh viên có 75% giờ học ở trường và 25% thời gian kiến tập, thực tập, thực hành bắt đầu từ năm thứ 2. EIU cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đã xây dựng Trung tâm khởi nghiệp và Fablab để giáo viên, sinh viên vừa học tập, vừa có môi trường khởi nghiệp.

 

Đoàn tham quan Phòng thí nghiệm của trường

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn và lãnh đạo EIU đã cùng nhau trao đổi về những thuận lợi, khó khăn của trường trong thời gian qua; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất để trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà EIU đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc học và giảng dạy, cũng như kết quả đào tạo chất lượng, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm trong thời gian ngắn rất cao... Ông đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; quan tâm hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh, chất lượng đào tạo của nhà trường để nhiều người biết và thu hút ngày càng nhiều sinh viên theo học; xúc tiến để sớm được kiểm định, xếp hạng quốc tế; liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và làm việc sau khi ra trường. Ông cũng đề nghị các sở, ngành liên quan tạo điều kiện trong quá trình hoạt động để trường phát triển ngày càng phát triển hơn nữa. 

Lượt người xem:  Views:   459
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện