Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 30/10/2019, 17:00
Hội thảo giải pháp thay đổi phương pháp sản xuất nông nghiệp sạch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/10/2019 | Kim Chi

TTĐT - Sáng 30-10, tại TP.Thủ Dầu Một, Hôi Nông dân tỉnh Bình Dương phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức Hội thảo giải pháp thay đổi phương pháp sản xuất nông nghiệp sạch năm 2019.

Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, các nhà khoa học, doanh nghiệp, chủ trang trại, hợp tác xã và 80 nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh.

Hội thảo đã nghe các tham luận về: Chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp truyền thống sang sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, an toàn, hiệu quả, bền vững; gia tăng giá trị sản phẩm và vượt qua rào cản phi thuế quan nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nông sản bằng giải pháp khoa học công nghệp mềm-Áp dụng quy trình tiên tiến vào lĩnh vực nông nghiệp; sản xuất nông nghiệp công nghệ xanh...

 

Toàn cảnh hội thảo

Theo các chuyên gia, hiện nay, các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng, hầu như vẫn không kiểm soát được dư lượng hóa chất, do đó các nông sản, thực phẩm đang bị mất dần thị trường cao cấp và rất hiếm khi bán được theo dạng nguyên chất, hoặc dưới thương hiệu của sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, sản phẩm sinh học. Một trong những vấn đề quan tâm đó là sản xuất sinh học trong nông nghiệp nhằm tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn, nông nghiệp sạch. Trong thời gian qua, việc khai trương và đưa vào hoạt động hàng loạt cửa hàng rau củ quả an toàn trên địa bàn tỉnh (chủ yếu là trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một) đã mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Tỉnh Bình Dương đang thực hiện Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững. Thực hiện Quyết định 3265/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án phát triển nông nghiệp đô thị vùng phía Nam tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã triển khai thực hiện một số mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ trong nhà lưới kín. Mô hình được xây dựng với quy mô diện tích 1.000 m2; thiết kế xây dựng nhà lưới kín có khả năng hạn chế những ảnh hưởng bất lợi của điều kiện thời tiết và một số côn trùng xâm nhập. Mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ trong nhà lưới kín chỉ bón phân hữu cơ, không sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật hóa học nên năng suất của mô hình đạt khoảng 15 tấn/ha/vụ. Hiện, toàn tỉnh có trên 580ha sản xuất trồng trọt theo hướng hữu cơ đối với các loại cây trồng, bao gồm 250ha cây có múi, 25,5ha rau và 258ha cây ăn quả khác, trong đó có các mô hình trang trại tổng hợp thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hội thảo nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, giải pháp vận dụng và thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách đã ban hành về vốn, tài nguyên đất đai, kỹ thuật công nghệ… nhất là giải pháp thay đổi nhận thức của người dân về sản xuất sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch để phát triển nông nghiệp bền vững, nâng cao chất lượng, tham gia thị trường xuất khẩu trong tương lai.

Lượt người xem:  Views:   1102
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện