Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 27/09/2019, 18:00
Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2019 | Phan My

​TTĐT - Chiều 27-9, tại TP.Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Diễn đàn "Vai trò doanh nghiệp trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm trọng điểm phía Nam". Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp của tỉnh đã tham dự diễn đàn.

Tại diễn đàn, các chuyên gia và đại biểu đã thảo luận xung quanh những nội dung về đối thoại chính sách vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thời cơ cho lĩnh vực đầu tư... Đồng thời, đề xuất các giải pháp như: Đầu tư công và xã hội hóa đầu tư nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; có cơ chế điều tiết ngân sách và nguồn lực cho đầu tư phát triển; cần thu hút nguồn lực doanh nghiệp đầu tư kết cấu hạ tầng theo hình thức PPP; vai trò của doanh nghiệp trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…


Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh trình bày tham luận tại diễn đàn

Đại diện cho địa phương trình bày tham luận tại diễn đàn,  Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã đánh giá những thành tựu của vùng trong thời  gian qua, sự nỗ lực của chính quyền các tỉnh, thành phố, sự gắn kết của cộng đồng doanh nghiệp trong vùng, vai trò doanh nghiệp là động lực của sự phát triển, liên kết vùng. Ông Trần Thanh Liêm cũng chỉ ra những tồn tại, một số điểm nghẽn trong thực hiện liên kết vùng, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, đồng thời đề xuất các giải pháp để phát huy hơn nữa vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thời gian tới.

Dịp này, Ban tổ chức đã tôn vinh 07 doanh nghiệp của Bình Dương có đóng góp cho sự phát triển của vùng gồm: Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC); Công ty TNHH Minh Long I; Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore; Công ty TNHH FreislandCampina Việt Nam; Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina; Chi nhánh Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Nhà máy sữa Việt Nam; Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   732
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện