Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 02/08/2019, 17:00
Đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đề xuất các giải pháp cải thiện Chỉ số PAPI của Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/08/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 02-8, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp và làm việc với Đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS.TS Lê Văn Chiến - Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công làm Trưởng đoàn.

Sau 05 ngày làm việc tại tỉnh, với rất nhiều hoạt động cụ thể như tổ chức Hội thảo khoa học Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tỉnh Bình Dương năm 2018 và tiến hành công tác khảo sát tại một số xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, Đoàn khảo sát đã có những đánh giá bước đầu về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của Bình Dương năm 2018. Trong đó đánh giá cao sự quan tâm đến các Chỉ số PAPI với sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành và từng địa phương. Về 8 chỉ số nội dung của PAPI năm 2018 tổng điểm Bình Dương đã đạt được là 43,5/80 điểm, được xếp vào nhóm trung bình thấp và đứng thứ 39/63 tỉnh thành. Nếu so với năm 2017, Chỉ số PAPI của Bình Dương đứng thứ 62, thì Chỉ số PAPI năm 2018 đã được cải thiện đáng kể.

Đoàn khảo sát nêu lên những hạn chế và giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số PAPI của Bình Dương trong thời gian tới. Trước hết là thực hiện có hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, gắn với nâng cao nhận thức và quyết tâm trong hành động về các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI đến cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu ở cơ sở. Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phiền hà sách nhiễu nhân dân, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, nhất là những người thường xuyên tiếp xúc, trao đổi công việc với người dân. Tăng cường đầu tư mới, sữa chữa nâng cấp các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở giáo dục công, nhất là các trường tiểu học công lập ở các địa bàn đông dân cư và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của chính quyền các cấp.

IMG_9768.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng đã cảm ơn và đánh giá cao những kết quả của việc khảo sát về Chỉ số PAPI ở Bình Dương. Ghi nhận những kiến nghị của Đoàn, ông khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước nhằm tạo thuận lợi nhất để mọi người dân tiếp cận được với chính quyền địa phương, góp phần nâng cao Chỉ số PAPI trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   1313
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện