Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 16/08/2019, 14:00
Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc với tỉnh Bình Dương về thực hiện chế độ chính sách đối với cựu chiến binh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/08/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 16-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn giám sát của Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Song Phi-Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Thực hiện Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương, tỉnh đã giải quyết trợ cấp một lần cho 2.046 trường hợp với số tiền 10 tỷ 854 triệu đồng; trợ cấp hàng tháng 149 trường hợp; Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, tỉnh đã giải quyết trợ cấp một lần cho 7.911 trường hợp với số tiền 33 tỷ 203 triệu đồng; trợ cấp hàng tháng cho 41 trường hợp. Tất cả các đối tượng có Quyết định hưởng chế độ trợ cấp đều được giải quyết quyền lợi Bảo hiểm y tế theo quy định, đối tượng từ trần được chi trả trợ cấp mai táng phí. Quá trình tổ chức thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở ngành và các địa phương; đã chỉ đạo và làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng lập hồ sơ, tạo điều kiện cho các trường hợp đã chuyển ngành, cơ quan, đơn vị đã giải thể hoặc mất hồ sơ gốc để các đối tượng bổ sung thủ tục theo đúng quy định.

Qua triển khai thực hiện Nghị định số 150 và 157 của Chính phủ, các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã ngày càng hoạt động có hiệu quả và khẳng định vai trò, vị trí, uy tín của tổ chức Hội, đóng góp tích cực trong việc thực hiện an sinh xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương.

 

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, địa phương sẽ cố gắng giải quyết tồn đọng các chế độ của Chính phủ theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg; Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ...  nhằm  ghi nhận và tôn vinh những người có công đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thể hiện sâu sắc truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Song Phi đánh giá cao kết quả thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ, kịp thời chi trả cho đối tượng chính sách. Đồng thời đề nghị, các ngành chức năng tiếp tục hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ cho các đối tượng không còn giấy tờ để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng.

 

Lượt người xem:  Views:   813
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện