Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 15/08/2019, 18:00
Sơ kết hoạt động Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/08/2019 | Kim Chi

TTĐT - Chiều 15-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết tình hình, kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 trong 6 tháng đầu năm 2019. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, thành viên các Ban chỉ đạo của tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, các ngành chức năng đã báo cáo kết quả công tác phối hợp thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; kết quả thực hiện Chương trình giảm nghèo 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Theo đó, thực hiện kế hoạch năm, Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh đã có văn bản triển khai, phân công kịp thời đến các sở, ngành và các địa phương để tham mưu, phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đầy đủ, phản ánh đúng thực trạng. Đặc biệt, để hỗ trợ vốn cho địa phương thực hiện xây dựng nông thôn mới theo chuẩn nâng cao, tỉnh đã bố trí vốn từ nguồn Xổ số kiến thiết để đẩu tư, nâng cấp 33 trường học, với tổng nguồn vốn trên 214 tỷ 700 triệu đồng. Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ ngân sách để các địa phương thực hiện các công trình hạ tầng nhằm nâng chuẩn trong xây dựng nông thôn mới.

Đối với việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo, bằng những biện pháp tích cực và đồng bộ, đến nay, Bình Dương còn 4.546 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, chiếm tỷ lệ 1,56% so với tổng số hộ dân trong toàn tỉnh. Các địa phương đã thực hiện hiệu quả chính sách tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, đã giải ngân cho 1.273 hộ nghèo và hộ cận nghèo vay vốn, với tổng số tiền trên 54 tỷ đồng; xây dựng 61 căn nhà đại đoàn kết với kinh phí 4 tỷ 856 triệu đồng; cấp 21.427 Thẻ Bảo hiểm y tế, với tổng số tiền trên 16 tỷ đồng; vận động tặng hơn 14.000 phần quà nhân các dịp lễ, Tết, với tổng số tiền trên 11 tỷ 540 triệu đồng…

Tại hội nghị, UBND tỉnh cũng đã sơ kết công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, với sự vào cuộc quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp của các cơ quan, ban ngành, các địa phương và sự đồng thuận, chung tay của người dân và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sau gần 3 tháng kể từ khi xuất hiện ổ Dịch tả heo châu Phi đầu tiên vào ngày 20/5/2019, đến nay, Bình Dương đã giải ngân được khoảng 40 tỷ đồng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Mặc dù dịch bệnh đã lây lan đến tất cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, với 990 hộ/trang trại chăn nuôi heo tại 70 xã, phường, thị trấn; buộc cơ quan chức năng phải tiêu hủy trên 60.700 con heo. Tuy nhiên, chỉ chiếm 9,17% so với tổng đàn heo của toàn tỉnh, thấp hơn nhiều so với một số tỉnh, thành phố trong khu vực. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay cũng cơ bản ổn định, với 5 xã, phường đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch.

 

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, việc thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo là chương trình mang tính lâu dài, nhằm mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, do đó, các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung thực hiện các tiêu chí theo hướng nâng cao, kiểu mẫu, phù hợp với Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020; tạo điều kiện cho các tổ chức kinh tế, cá nhân đầu tư sản xuất; xây dựng các mô hình gắn bó giữa doanh nghiệp với nông dân để tỉnh có kế hoạch hỗ trợ, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng đời sống người dân nông thôn; tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với lựa chọn, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến để khen thưởng cấp tỉnh và Trung ương. Đối với công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo châu Phi cần chú trọng công tác tiêu hủy, đôn đốc, nhắc nhở, kịp thời xử lý khi phát hiện đàn heo mắc bệnh. Đối với công tác giảm nghèo, cần hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo và hộ cận nghèo; tổ chức hội nghị đối thoại, tiếp xúc hộ nghèo để có những giải pháp thiết thực, phù hợp nhằm góp phần giảm nghèo một cách bền vững.

 

Lượt người xem:  Views:   608
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện