Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 09/08/2019, 15:00
Bình Dương tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu lần thứ X, năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/08/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 09-8, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu lần thứ X; sơ kết công tác Hội, công tác vận động hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và tổng kết "Tháng nhân đạo" năm 2019.

Tham dự có TS.Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị cùng 121 cá nhân tiêu biểu đã có từ 40 lần tham gia hiến máu tình nguyện trong toàn tỉnh.

Trong thời gian qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã hoạt động hiệu quả, thông qua Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Kỷ Hợi 2019 và Lễ hội Xuân hồng; cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo... tổng giá trị các hoạt động công tác xã hội nhân đạo, phòng ngừa và ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện trong 6 tháng đầu năm đạt 64 tỷ 475 triệu đồng, giúp đỡ cho 298.895 lượt người. Riêng trong "Tháng nhân đạo", đã có 35.436 trường hợp nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân do Hội Chữ thập đỏ vận động và tổ chức trao tặng với tổng trị giá thành tiền trên 11 tỷ đồng. Hoạt động hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phát động đã trở thành phong trào tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc và lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân và cộng đồng. Qua thời gian triển khai thực hiện, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đã đạt được những kết quả tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã đã vận động và tiếp nhận được 48 đợt hiến máu tình nguyện, với 9.797 đơn vị máu, đạt 52% chỉ tiêu cả năm. Từ đó góp phần phục vụ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tập trung cho các công tác như truyền thông, vận động nguồn lực; công tác xã hội nhân đạo; hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người và hiến xác phục vụ nghiên cứu khoa học.

 

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả trong phong trào nhân đạo xã hội của Hội Chữ thập đỏ tỉnh thời gian qua; đồng thời biểu dương các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện xã hội nói chung và hoạt động hiến máu nhân đạo của tỉnh nói riêng. Phó  Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong tình hình mới; tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để làm tốt hơn nữa hoạt động nhân đạo, xã hội nhằm phát huy những giá trị, truyền thống nhân ái của dân tộc; đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", xác định đây là cuộc vận động mang tính chiến lược trong các phong trào chữ thập đỏ; tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, giúp cho phong trào có tính bền vững. Các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao công tác vận động hiến máu tình nguyện, kịp thời tôn vinh, khen thưởng, động viên những người hiến máu tình nguyện và tham gia vận động hiến máu tình nguyện.

Dịp này, toàn tỉnh có 121 cá nhân và gia đình tham gia hiến máu tình nguyện tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng. Đây là những cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, có từ 40 lần tham gia hiến máu.

 

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện

 

 

Các tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Lượt người xem:  Views:   978
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện