Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 16/08/2019, 17:00
Đẩy mạnh giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/08/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Ngày 16-8, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. 

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện các sở, ban ngành liên quan cùng các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế, ngày 29/7/2019, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BYT về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, các cơ quan, tổ chức, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc nilon khó phân hủy cho mục đích ăn, uống của người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn của đơn vị… Đồng thời, thay thế bằng các vật dụng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng. Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động nội bộ của đơn vị; thực hiện phân loại triệt để chất thải nhựa, nilon phân hủy để thu gom, tái chế đúng quy định; tổ chức quán triệt, phổ biến, hướng dẫn, tập huấn, truyền thông, vận động mọi người giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị; tổ chức ký cam kết giữa thủ trưởng đơn vị với lãnh đạo các khoa, phòng, đơn vị cung cấp dịch vụ tại cơ sở y tế về giảm thiểu chất thải nhựa; phát động phong trào thi đua và chủ động phát hiện, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị...

nganhYte.jpg

Đại diện một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế

Tại hội nghị, Bộ Y tế đã ký cam kết với một số đơn vị trực thuộc Bộ; Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã ký cam kết với một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh về việc triển khai thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế.

 

Lượt người xem:  Views:   754
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện