Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 13/08/2019, 16:00
Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/08/2019 | Hồ Văn

TTĐT - Sáng 13-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc thực hiện Quyết định 711 của Tỉnh ủy.

Báo cáo với Đoàn Kiểm tra, bà Nguyễn Hồng Sáng - Giám đốc Sở GDĐT, tính đến ngày 30/6/2019, Sở có 9 phòng chuyên môn với 52 biên chế và 2 hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP. Sở có 30 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc với 2.218 biên chế và 125 hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP. Thực hiện Quyết định số 711-QĐ/TU của Tỉnh ủy, sở đã xây dựng đề án sáp nhập phòng chuyên môn cơ quan của sở. So với thời điểm năm 2017, Sở đã giảm được 01 phòng chuyên môn, 17 biên chế, hợp đồng.

Kết quả thực hiện Chương trình hành động số 77-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Sở đã sáp nhập Trung tâm Giáo dục Thường xuyên với Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học và Bồi dưỡng Nghiệp vụ tỉnh theo quyết định của UBND tỉnh. Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Hồng Sáng kiến nghị với Trung ương, Chính phủ cần tính toán lại các phương án tinh giản biên chế ở các đơn vị sự nghiệp ngành GDĐT đối với các tỉnh đang phát triển như Bình Dương, vì thực tế số học sinh ở Bình Dương tăng nhanh thì bắt buộc giáo viên phải tăng thêm.

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đánh giá cao các kết quả đạt được của Sở GDĐT trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý ngành GDĐT cần rà soát lại, chuẩn bị đủ các nguồn nhân lực cho năm học mới, chú ý công tác xã hội hóa trong công tác giáo dục; cần chú ý đến công tác cán bộ, công tác rà soát, quy hoạch đội ngũ cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa, công tác luân chuyển cán bộ nhằm đáp ứng được công tác quản lý của ngành.

Lượt người xem:  Views:   831
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện