Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 14/08/2019, 23:00
Đoàn khảo sát Ủy ban tư pháp Quốc hội làm việc tại tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/08/2019 | Đoan Trang

TTĐT - Ngày 14-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác Ủy ban tư pháp của Quốc hội khoá XIV do ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban tư pháp của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Dương về tình hình chấp hành pháp luật trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác điều tra truy tố xét xử thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng cũng như công tác khác liên quan đến quản lý người nghiện, thi hành án dân sự. 

Theo báo cáo,từ đầu năm 2019 đến nay, Bình Dương phát hiện điều tra xử lý hơn 1.900 vụ phạm pháp hình sự, tội phạm hình sự có chiều hướng hoạt động manh động nguy hiểm, nổi lên là án giết người, cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, cướp tài sản, xâm hại tình dục trẻ em diễn biến phức tạp. Trung bình mỗi năm ngành chức năng triệt phá 30 băng nhóm với 300 đối tượng tội phạm, song hoạt động tội phạm núp bóng doanh nghiệp bảo kê bến bãi, tín dụng đen, cầm đồ, siết nợ thuê, bắt giữ người trái pháp luật diễn biến phức tạp gây lo lắng trong nhân dân. Công tác hoà giải đối thoại ngày càng hiệu quả, công tác truy tố xét xử luôn đảm bảo tính nghiêm minh công bằng không để xảy ra án oan sai, không kết án người vô tội. 

Sau khi nghe báo cáo, thành viên Đoàn công tác đã trao đổi và làm rõ nhiều nội dung trong các báo cáo. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban tư pháp Hoàng Văn Liên đánh giá cáo những nỗ lực trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị của tỉnh để tổng hợp và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền góp phần tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, các hoạt động tư pháp và công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện để các cơ quan tư pháp tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao​.​

Lượt người xem:  Views:   630
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện