Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 09/08/2019, 15:00
Chương trình truyền động lực “Ngọn lửa không bao giờ tắt”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/08/2019 | Kim Chi

TTĐT - Chiều 09-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình truyền động lực "Ngọn lửa không bao giờ tắt" nhân kỷ niệm 58 năm thảm họa da cam/Dioxin Việt Nam (10/8/1961-10/8/2019).

Tham dự Chương trình có Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ-Phó Chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; ông Lê Hữu Phước-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Trương Bình Long-Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh; bà Trần Tố Nga - người đã nộp đơn kiện đòi công lý cho các nạn nhân da cam Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, cùng 300 nạn nhân, người thân của nạn nhân da cam/Dioxin đang sinh sống tại Bình Dương.

Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 5.000 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin

Cách đây 58 năm, ngày 10/8/1961, quân đội Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh hóa học ở Việt Nam. Cuộc chiến kéo dài 10 năm, từ năm 1961 đến 1971 và hậu quả mà nó gây ra dai dẳng hàng thập kỷ, ám ảnh từ thế hệ này sang thế hệ khác trong nhiều gia đình người Việt. Cùng với các địa phương khác trên cả nước, tỉnh Bình Dương đã chịu ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam/Dioxin. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 5.000 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Trong những năm qua, công tác chăm lo cho nạn nhân và gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin luôn được chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương và toàn xã hội quan tâm và thực hiện tốt. Bình Dương đã và đang làm hết sức mình để xoa dịu nỗi đau của những gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Tuy nhiên, hậu quả mà chất độc da cam gây ra quá nặng nề và lâu dài. Vì vậy, vẫn cần nhiều hơn nữa sự chung tay, đồng hành để giúp các nạn nhân và gia đình các nạn nhân ổn định cuộc sống một cách bền vững.


Ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh​ phát biểu tại chương trình

​Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin là tiếng nói của lương tri và quyền con người đòi đạo lý và công lý, không chỉ vì cuộc sống của các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam mà còn vì quyền lợi chính đáng của các nạn nhân chất độc da cam là cựu chiến binh Mỹ và cựu chiến binh nhiều nước khác đã tham gia chiến tranh ở Việt Nam. Với ý nghĩa sâu sắc đó ông kêu gọi các tầng lớp nhân dân và đoàn viên thanh niên trong tỉnh tích cực hưởng ứng ký kết ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga. Ông đề nghị Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố cần có kế hoạch hoạt động cụ thể thiết thực với mục tiêu là "Đổi mới, hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân" giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam vươn lên trong cuộc sống, để mọi gia đình nạn nhân phải có mức sống bằng và hơn mức sống bình quân trong xã hội; mong muốn các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ Hội và nạn nhân da cam.

Tại chương trình, đại diện các đơn vị đã thực hiện lấy chữ ký ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga, những chữ ký chứa đựng ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn. Dù còn phải trải qua nhiều khó khăn, phức tạp, nhưng nhất định cuối cùng công lý và đạo lý cho các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam sẽ chiến thắng. Hành trình truyền động lực "Ngọn lửa không bao giờ tắt" đã và đang tiếp thêm sức mạnh tinh thần lẫn vật chất cho bà Trần Tố Nga. Mục tiêu của hành trình là thu thập 1 triệu chữ ký ủng hộ vụ kiện của bà.


Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Dịp này, có 5 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam, 07 tập thể được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương về thành tích đã có nhiều cống hiến trong hoạt động chăm lo cho nạn nhân và gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp đã tham gia đóng góp hỗ trợ cho quỹ Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2018-2023, với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng. Hội đã trao tặng  300 phần quà cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng, trong đó có phiếu khám, chữa bệnh miễn phí của Bệnh viện Medic Bình Dương.



Các tập thể, cá nhân nhận Kỷ niệm chương và Bằng khen

 

Lượt người xem:  Views:   735
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện