Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 31/07/2019, 16:00
Tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/07/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 31-7, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Quyết định số 34/2013/QĐ-UBND ngày 04/11/2013 của UBND tỉnh Bình Dương về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm (CLB PCTP) trên địa bàn tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Quyết định 34).​

Tham dự có Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa - Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Cục V05), Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh, các sở, ban, ngành và các CLB PCTP trên địa bàn tỉnh.

Qua 05 năm tổ chức thực hiện Quyết định 34, đến nay, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều thành lập CLB PCTP với tổng số 2.659 thành viên. Trong đó có 88 xã, phường, thị trấn thành lập được Đội Xung kích PCTP với 1.355 thành viên và 91 xã, phường, thị trấn thành lập Đội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với 1.211 thành viên.

Trong 05 năm, Đội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, khu phố, ấp tổ chức tuyên truyền đến hội viên và người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các kế hoạch, phong trào của địa phương và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm… Kết quả, đã tuyên truyền được hơn 11.200 cuộc với hơn 463.000 người dự, phát 10.500 tờ rơi. Đội Xung kích PCTP hỗ trợ lực lượng Công an thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát được hơn 27.000 cuộc. Qua đó, đã phối hợp lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ 2.401 vụ quả tang, bắt 4.916 đối tượng; 74 đối tượng truy nã. Ngoài ra còn trực tiếp vận động nhân dân cung cấp được hơn 5.100 nguồn tin với hơn 2.800 nguồn tin có giá trị có liên quan đến an ninh trật tự, giúp lực lượng Công an điều tra khám phá, bắt 2.110 vụ, 3.681 đối tượng.



Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa - Phó Cục trưởng Cục V05 trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCTP giai đoạn 2013-2018


Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTP giai đoạn 2013-2018

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh, các CLB PCTP đã từng bước khẳng định được vị trí, vai trò trong công tác đấu tranh PCTP. Hoạt động của các CLB đã tập hợp được mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao hiểu biết pháp luật, hình thành ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật. Đồng thời giúp cảm hóa, giáo dục người lầm lỡ trở về cuộc sống cộng đồng, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, góp phần làm chuyển biến phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm làm trong sạch địa bàn.

Để phát huy hiệu quả mô hình CLB PCTP, thời gian tới, các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn các CLB về mặt tổ chức và hoạt động theo đúng quy định tại Quyết định 34; tổ chức tập huấn về tuyên truyền, pháp luật, nghiệp vụ cho các thành viên CLB, giảm thiểu rủi ro trong thực hiện nhiệm vụ. Song song đó giải quyết những khó khăn về chế độ, chính sách, nguồn kinh phí hoạt động cũng như trang bị phương tiện giúp các CLB hoạt động hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 14 cá nhân; Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTP giai đoạn 2013-2018.


Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp  (thứ 6 từ trái qua) - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen của Công an tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCTP giai đoạn 2013-2018

Lượt người xem:  Views:   2032
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện