Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 09/07/2019, 17:00
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/07/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 09-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa IX thuộc lĩnh vực VHXH. Ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại cuộc họp, Ban VHXH thống nhất với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực VHXH năm 2019 của UBND tỉnh. Song song với phát triển kinh tế, lĩnh vực VHXH tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm, thúc đẩy phát triển toàn diện, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với Nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh đã huy động 499,5 tỷ đồng từ nhiều nguồn lực để chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đến nay, toàn tỉnh có 4.546 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 1,56%) và 2.924 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 1,01%) trên tổng số 290.652 hộ nhân dân, tỷ lệ này tuy có giảm nhưng còn thấp. Hoạt động giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động tiếp tục đạt nhiều kết quả khả quan; đã tạo việc làm cho 54.175 lượt người. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, công tác y tế dự phòng tiếp tục được đẩy mạnh, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế đạt kế hoạch đề ra. Tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế đạt 86,19%, số giường bệnh và số bác sĩ trên vạn dân đạt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND.

Ban VHXH cũng nhất trí với các dự thảo Nghị quyết: Quy định về mức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Dương; các chính sách này nhằm tôn vinh, trân trọng vai trò và vị trí người cao tuổi với tinh thần "Sống vui, sống khoẻ, sống có ích" gắn với phong trào "Tuổi cao gương sáng". Quy định chế độ hỗ trợ cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới ở các khu, ấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đây là một chính sách tích cực thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và bình đẳng giới. Quy định về chế độ, chính sách hỗ trợ đối với công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, sinh viên ngành Giáo dục và Đào tạo, Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Bình Dương.

Ban VHXH đề nghị đối với các chính sách đặc thù, các sở, ngành cần chủ động sớm tham mưu UBND tỉnh và phối hợp thường xuyên với Ban VHXH để kịp thời chỉnh sửa, thống nhất nội dung.

Lượt người xem:  Views:   632
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện