Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 30/07/2019, 17:00
Sơ kết 3 năm thi hành Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/07/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 30-7, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ k​ết 3 năm thi hành Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014. Ông Phan Chí Hiếu - Thứ trư​​ởng Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị. ​

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Tư pháp cùng đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Trong 3 năm qua, dưới sự giám sát thi hành pháp luật của các cơ quan của Quốc hội, sự tổ chức thi hành nghiêm túc, chủ động của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Tư pháp, các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, công tác triển khai thi hành Luật Hôn nhân và Gia đình đã được tiến hành nghiêm túc, bài bản, toàn diện và thu được những kết quả tích cực. Cụ thể, công tác phổ biến, tuyên truyền về nội dung và ý nghĩa của Luật Hôn nhân và Gia đình cho các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân được chú trọng thực hiện toàn diện, đồng bộ trong phạm vi cả nước, từ Trung ương đến cơ sở, với nhiều hình thức phong phú, dễ hiểu, gần gũi với người dân, thu được nhiều kết quả thiết thực. Công tác xây dựng thể chế để triển khai thi hành Luật Hôn nhân và Gia đình đã nhận được sự quan tâm của các cấp có thẩm quyền và bước đầu bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất với pháp luật khác có liên quan. Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình trong công nhận, thực hiện, bảo vệ quyền về hôn nhân và gia đình của người dân đã hiệu quả hơn, đồng bộ, thống nhất với pháp luật về hộ tịch, tố tụng và pháp luật khác có liên quan.

Những kết quả đạt được đã từng bước đưa các quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình dần đi vào cuộc sống, tác động tích cực tới đời sống hôn nhân, gia đình của người dân; ổn định nền tảng quan hệ xã hội, các quan hệ khác có liên quan; củng cố, hoàn thiện hơn chế độ hôn nhân và gia đình Việt Nam; góp phần đáng kể vào việc bảo vệ, bảo đảm tốt hơn quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo tinh thần Hiến pháp năm 2013.

Tại hội nghị, đại diện một số Bộ, ban, ngành cũng đã tham luận xoay quanh công tác triển khai thi hành và thực tiễn giải quyết Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 tại đơn vị, địa phương mình.

Lượt người xem:  Views:   623
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện