Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 20/06/2019, 15:00
Chú trọng quản lý rủi ro, phòng ngừa là chính trong phòng, chống thiên tai
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/06/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Đó là ý kiến chỉ đạo của Th​ủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, diễn ra vào sáng 20-6 tại Hà Nội.​

Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về sự ảnh hưởng, diễn biến của thiên tai; công tác phòng ngừa, ứng phó tại các địa phương trong cả nước. Theo báo cáo, thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, thiệt hại có xu hướng ngày càng gia tăng về số lượng cũng như mức độ thảm khốc, rủi ro. Trong năm 2018, cả nước bị ảnh hưởng của 14 cơn bão, áp thấp nhiệt đới cùng 16/21 loại hình thiên tai. Thiên tai đã khiến 224 người chết và mất tích, hàng ngàn tàu thuyền, nhà cửa, hạ tầng đã bị nhấn chìm, đổ sập, gây thiệt hại khoảng 20.000 tỷ đồng. Riêng Bình Dương, thiên tai chủ yếu là mưa và lốc xoáy, đã làm 3 người chết, 4 người bị thương, làm thiệt hại tài sản khoảng hơn 22 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có 71 điểm sạt lở dọc các sông, trong đó, 65 điểm đã ổn định, 7 điểm tiếp tục sạt lở.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các địa phương cần chủ động ứng phó linh hoạt trong các tình huống và có sự phối hợp tốt với các ngành để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Trên cơ sở các loại hình thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai thường xảy ra tại địa phương, Ban chỉ huy PCTT các cấp cần rà soát, xây dựng phương án ứng phó với thiên tai sát với thực tế, đặc biệt là các phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão, phương án hộ đê, phương án phòng, chống lụt bão công trình... Thường xuyên kiểm tra phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ vi phạm luật về bảo vệ công trình PCTT, thủy lợi, đê điều. Cả hệ thống chính trị cần vào cuộc, xã hội hóa các nguồn lực để làm tốt công tác phòng ngừa và ứng phó thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ", đảm bảo an toàn trước thiên tai.


Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về kiện toàn Ban Chỉ đạo. Theo đó, chỉ định Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm Trưởng Ban, bổ sung thêm các thành viên là lãnh đạo các Bộ ngành có liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, thời gian tới cần tiếp tục kiện toàn Ban chỉ huy PCTT các cấp; rà soát, hoàn thiện phương án ứng phó thiên tai, TKCN, tránh tình trạng bị động, lúng túng; tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng PCTT cho người dân, cộng đồng. Nâng cao chất lượng dự báo thiên tai, đào tạo nhân lực, bổ sung công nghệ cho các trạm quan trắc; nâng cấp hạ tầng các công trình PCTT; nâng cao năng lực tham mưu, chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ huy PCTT các cấp. Song song đó, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật về PCTT; ưu tiên bố trí ngân sách và huy động các nguồn lực khác cho công tác PCTT; nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và tăng cường hợp tác quốc tế trong PCTT…

Lượt người xem:  Views:   748
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện