Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.
Trong 7 tháng (từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019), UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn đã giải quyết 34 đơn thư khiếu nại, tố cáo do HĐND tỉnh chuyển đến, còn lại 2 đơn đang tiếp tục giải quyết. Trong số 40 đơn do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển đến, các cơ quan chức năng đã xem xét giải quyết 11 đơn, còn 29 đơn đang giải quyết. Các nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung vào công tác thu hồi, giải tỏa, bồi thường một số dự án, tình trạng cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường, tố cáo hành vi hành chính của cán bộ trong lĩnh vực quản lý đất đai và một số mặt đời sống xã hội khác...
Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Phiên họp
Theo Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, công tác tiếp nhận, xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thời gian qua, nhất là các vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài đã được cơ quan có thẩm quyền quan tâm thẩm tra, xác minh và giải quyết dứt điểm. Hoạt động đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ việc chậm được giải quyết.
Để nâng cao chất lượng công tác phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Đối với các vụ việc phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền cần tăng cường phối hợp, từng bước giải quyết và thông báo kết quả giải quyết đến Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh theo luật định. Bên cạnh đó, đề nghị UBND tỉnh quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và dữ liệu được liên thông giữa các cấp.