Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 16/04/2019, 18:00
Bình Dương kiến nghị bổ sung biên chế sự nghiệp Giáo dục và Y tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/04/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 16-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp Đoàn công tác​​ của Bộ Nội vụ do bà Lê Minh Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức, Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn làm việc với tỉnh Bình Dương về việc điều chỉnh, bổ sung biên chế sự nghiệp Giáo dục và Y tế.​

Cùng tiếp có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Bình Dương là tỉnh có có tốc độ phát triển kinh tế- xã hội nhanh, hàng năm, quy mô trường, lớp, học sinh và giường bệnh đều tăng. Năm học 2018-2019, toàn tỉnh tăng thêm 4 trường với 26.580 học sinh so với năm học 2017- 2018. Từ năm 2015 đến nay, các bệnh viện, trung tâm y tế được tăng và giao mới giường bệnh như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ 1.200 giường lên 1.500 giường và nâng hạng từ hạng II lên hạng I, Trung tâm Y tế Thuận An từ 200 giường lên 250 giường… Từ năm 2017, Bộ Nội vụ thẩm định số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập là giảm số lượng biên chế hàng năm so với số lượng biên chế HĐND tỉnh phê duyệt năm 2015 mà không căn cứ vào tình hình thực tế tăng trường lớp, học sinh và giường bệnh ở địa phương. Điều này tạo áp lực rất lớn cho 2 ngành Giáo dục và Y tế, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.


Số học sinh tăng hàng năm gây áp lực lớn cho ngành Giáo dục và Đào tạo Bình Dương

Trước những khó khăn và áp lực giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, UBND tỉnh kiến nghị Bộ Nội vụ thực hiện điều phối, cân đối biên chế sự nghiệp giữa các địa phương, điều chỉnh giảm nơi thừa và bổ sung cho nơi thiếu. Đối với những đơn vị sự nghiệp có quy định về định mức biên chế thì cần thiết phải được giao và bổ sung biên chế đúng với định mức vì hiện nay các quy định về định mức biên chế là cơ sở để địa phương xác định số lượng người làm việc, xác định nhu cầu cần thiết để tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức của ngành Giáo dục và Y tế. Cụ thể, biên chế cần có cho ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh năm học 2018-2019 là 21.661 biên chế, bổ sung thêm 1.487 biên chế so với số lượng đã được HĐND tỉnh giao. Năm 2019, ngành Y tế cần 5.124 biên chế và hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP là 159 người; bổ sung 1.517 biên chế và 104 hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP.


Bà Lê Minh Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức, Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lê Minh Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức, Bộ Nội vụ chia sẻ với những áp lực của tỉnh trong công tác an sinh xã hội, nhất là lĩnh vực Giáo dục và Y tế. Đoàn công tác sẽ ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tỉnh, đồng thời rà soát các quy định về định mức biên chế để tổng hợp, đề xuất giải pháp phù hợp.  

Lượt người xem:  Views:   1888
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện