Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 19/04/2019, 17:00
Tọa đàm Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 - năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/04/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 19-4, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi Tọa đàm Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 - năm 2019, với chủ đề "Văn hóa đọc trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0".

Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể, nhà nghiên cứu, nhà giáo lão thành, nhà sưu tầm sách tiêu biểu, đơn vị phát hành sách; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vũ trang và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Toadamngaysach 1.jpg

Các khách mời giao lưu tại buổi Tọa đàm Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 – năm 2019

Tại buổi tọa đàm, dịch giả, nhà nghiên cứu Đinh Hồng Phúc; nghệ sĩ nhân dân Kim Cương và nhà văn, nhà thơ, nhà báo Lê Minh Quốc đã trình bày vai trò của sách trong đời sống mỗi người nói riêng và văn hóa đọc nói chung; phân tích sơ nét nhu cầu đọc sách của người Việt, học sinh, sinh viên cũng như hạn chế, tồn tại của việc đọc sách hiện nay; khái quát quá trình hình thành văn hóa đọc, những loại hình đọc trên thế giới cũng như kỹ năng đọc sách theo kinh nghiệm đúc kết.

Toadamngaysach 2.jpg

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vũ trang và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tham dự buổi tọa đàm

Trao đổi quan điểm riêng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với bản thân, nghệ sĩ nhân dân Kim Cương cho rằng, sách có thể mang đến một cuộc sống mới, ngã rẽ mới cho con người, đặc biệt là tạo nguồn cảm hứng quý giá cho những người làm nghệ thuật như bà. Nhà văn, nhà thơ, nhà báo Lê Minh Quốc cho rằng, đọc sách giúp chúng ta tự tin hơn khi đứng trước đám đông, xây dựng được vốn từ sâu rộng, khơi dậy trí tưởng tượng, tập trung vào công việc và thấu hiểu được người khác hơn. Qua đó, nhắc nhở học sinh, sinh viên sự cần thiết của việc đọc sách; lắng nghe, chia sẻ những kinh nghiệm đọc sách của người tham dự.

Toadamngaysach 3.jpg

Bà Phạm Thụy Ngọc Hà (bìa phải) – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa lưu niệm cho các khách mời

Ngày sách Việt Nam được tổ chức thường niên hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây cũng là sự kiện quan trọng góp phần vào công cuộc xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; nâng cao trách nhiệm của mọi người đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

 

Lượt người xem:  Views:   1168
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện