Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 19/03/2019, 18:00
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/03/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 19-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Dương Quang Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam cảm ơn sự quan tâm của ngành Điện đã đồng hành cùng sự phát triển của Bình Dương thời gian qua.

EVN 1.jpg

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Nam tiếp ông Dương Quang Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN​

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, ông Dương Quang Thành mong muốn Bình Dương sẽ ủng hộ và thực hiện chương trình tiết kiệm hiệu quả nguồn năng lượng điện trong vận hành, sản xuất và tiêu dùng được Tập đoàn Điện lực triển khai trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Bình Dương đang chú trọng thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên các ngành ứng dụng công nghệ cao và tiết kiệm năng lượng, do đó, chính quyền tỉnh sẽ tích cực ủng hộ triển khai thực hiện chương trình trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo EVN về tình hình cung cấp điện và đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

EVN 2.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, EVN đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sinh hoạt của nhân dân với nhu cầu tăng rất lớn trong thời gian vừa qua. Hiện tại, nhu cầu phụ tải điện toàn tỉnh Bình Dương khoảng 2.200 MW và được cấp điện từ Hệ thống điện Quốc gia qua 06 trạm biến áp 220kV nằm trên địa bàn tỉnh với tổng công suất 3.500MWA. Ngoài ra, lưới điện của tỉnh có liên kết ở cấp điện áp 110kV với các tỉnh lân cận như TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Phước và Đồng Nai. Về lưới điện 110kV, hiện tại trên địa bàn tỉnh có 33 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng là 3.413MVA. Điện thương phẩm năm 2018 là 12.462 triệu kWh (tăng 13,4% so với năm 2017), trong đó điện cấp cho thành phần công nghiệp – xây dựng với tỷ trọng 76,2%, tăng trưởng 14,4% so với cùng kỳ…

Hiện tại trên địa bàn tỉnh, có 02 dự án đang thi công xây dựng gồm: Trạm biến áp 500kV Tân Uyên và đấu nối; đường dây 500kV Sông Mây – Tân Uyên. Các dự án đang được giải quyết bồi thường và bàn giao mặt bằng.

Bên cạnh đó, hiện có 04 dự án đang thực hiện đầu tư xây dựng gồm: Đường dây 500kV Đức Hòa – Chơn Thành; Trạm biến áp 220kV Bến Cát và đấu nối; đường dây 220kV Chơn Thành – Bến Cát 2; Trạm biến áp 220kV Tân Định 2 và đấu nối; Trạm biến áp 220kV Lai Uyên và đấu nối. Các dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020 và 2021.

EVN 3.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cam kết, chính quyền Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện và hỗ trợ các đơn vị điện lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cùng với đó, các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với địa phương để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng; rút ngắn công đoạn thực hiện các dự án, công trình.

Lượt người xem:  Views:   2064
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện