Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 25/02/2019, 20:00
Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm việc với tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 25-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội do ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm Trưởng đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác quản lý người nước ngoài (NNN) tại Bình Dương.

Bình Dương là địa bàn có nhiều doanh nghiệp và NNN đến làm việc, cư trú, vì vậy, thời gian qua, UBND tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; ban hành Quy chế phối hợp và luôn quan tâm, chỉ đạo các sở, ban, ngành địa phương chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của NNN; bảo đảm về an ninh, trật tự và tạo thuận lợi cho NNN yên tâm đầu tư kinh doanh, làm việc, cư trú trên địa bàn. Tình hình quản lý NNN được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả; đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của NNN khi đến đầu tư, tham quan, du lịch, học tập, lao động… trên địa bàn tỉnh; đồng thời chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các ngành chức năng, thực hiện tốt công tác quản lý việc khai báo tạm trú đối với NNN tại cơ sở lưu trú, khách sạn, khu công nghiệp. Hiện nay, có 2.496 cơ sở lưu trú đã đăng ký tài khoản để khai báo tạm trú qua mạng Internet. Công an tỉnh đã xem xét cấp thẻ thường trú, thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú, thị thực đối với 21.840 NNN. Từ ngày 01/01/2016 đến ngày 31/10/2018, UBND tỉnh giải quyết việc nuôi con được 45 trường hợp; UBND cấp huyện thực hiện việc đăng ký hộ tịch cho 1.048 vụ việc; Sở Tư pháp đã cấp 4.726 trường hợp lý lịch tư pháp cho người nước ngoài hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Giamsatnuocngoai 1.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc​

Các sở, ban, ngành, địa phương đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và chặt chẽ các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài, không để xảy ra sai phạm, khiếu nại, tố cáo có liên quan đến người nước ngoài. Từ năm 2015 đến nay, tỉnh Bình Dương đã đón tiếp 462 đoàn/5.420 lượt khách nước ngoài đến thăm, làm việc và tìm hiểu về kinh tế-xã hội, môi trường đầu tư, tham quan các cơ sở kinh tế, văn hoá và các khu công nghiệp của tỉnh… Năm 2018, ngành Du lịch Bình Dương đã phục vụ khoảng 289.500 lượt khách nước ngoài, phần lớn khách du lịch là người nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, Bình Dương là địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 3 trong cả nước với hơn 3.500 dự án còn hiệu lực và tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 32,3 tỷ đô la Mỹ, quy mô trung bình dự án đạt hơn 9 triệu đô la Mỹ.

Giamsatnuocngoai 2.jpg

Ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc ​

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội lưu ý Bình Dương cần chú trọng hơn việc tổ chức thực hiện pháp luật về nhà ở cho người nước ngoài tại địa phương. Song song đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước đối với người lao động nước ngoài, thực hiện cải cách hành chính trong việc giải quyết các thủ tục liên quan đến người lao động nước ngoài; tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến doanh nghiệp để nắm, hiểu các quy định pháp luật liên quan về sử dụng lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   1709
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện