Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 04/01/2019, 19:00
Tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/01/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 04-01, tại Công an tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Ban Chỉ đạo 138 tỉnh năm 2018; công tác chuyển hoá địa bàn và sơ kết kế hoạch phòng, chống tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh.

Năm 2018, Ban Chỉ đạo 138 các cấp đã kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng các chương trình kế hoạch, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác tuyên truyền được chú trọng cả về nội dung và hình thức, có trọng tâm, trọng điểm hướng đến từng đối tượng cụ thể. Nắm và dự báo đúng về tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, từ đó đề ra chỉ tiêu thích hợp, tập trung lực lượng đấu tranh, từng bước kiềm chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Cụ thể, phạm pháp hình sự được kiềm giữ, công tác phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật về ma tuý, môi trường tăng lần lượt 51% và 72,62% so với cùng kỳ. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 88,15%, vượt 13,15% chỉ tiêu đề ra.

Qua 01 năm triển khai thực hiện công tác chuyển hoá địa bàn, tình hình trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn được chuyển hoá có sự chuyển biến tích cực, ổn định tình hình, không để xảy ra các vụ việc phức tạp. Trong tổng số 13 địa bàn cấp xã thực hiện chuyển hoá, có 07 địa bàn chuyển biến rõ nét. Các địa bàn còn lại tuy chưa đạt các chỉ tiêu nhưng tình hình trật tự xã hội cơ bản ổn định, lực lượng chức năng cơ bản kiểm soát được tình hình, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, tình huống bất ngờ.

Công an tỉnh đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 tỉnh xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp, tập trung lực lượng thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống tội phạm, tấn công, trấn áp tội phạm... nhờ đó tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội được kiềm giảm rõ rệt, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 98,5%.

Năm 2019, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, ngành chức năng tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kế hoạch về phòng, chống tội phạm. Mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tiếp tục xác định các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự an toàn xã hội để tiếp tục chuyển hoá, làm trong sạch địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, nhất là các vụ án hình sự lớn, trọng điểm, ma tuý. Kéo giảm đồng thời không để phát sinh thêm các xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma tuý; quyết tâm lập hồ sơ đưa cai nghiện những đối tượng ở những xã ít phức tạp về ma tuý để trả lại sự trong sạch cho địa bàn.

 


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng đánh giá cao công tác của Ban Chỉ đạo các cấp, công tác chuyển hoá địa bàn và phòng, chống tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội. Những kết quả này đã góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội, ổn định trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch thống nhất với kế hoạch và lưu ý thêm, Ban Chỉ đạo 138 các cấp cùng các ngành tích cực thực hiện đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, chủ động nắm bắt thông tin, tham mưu UBND hướng giải quyết, nhất là đối tượng xã hội đen, tín dụng đen. Triển khai có hiệu quả công tác phối hợp với các sở, ngành trong thực hiện nhiệm vụ; nhân rộng các mô hình toàn dân phòng, chống tội phạm có hiệu quả, tập hợp đông đảo nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác chuyển hoá địa bàn cần thực hiện quyết liệt, có hiệu quả hơn nữa, nâng cao hiệu quả các phong trào xây dựng khu phố, ấp văn hoá trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển hoá địa bàn, phòng, chống tội phạm.


Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh

 

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Công an tỉnh

Lượt người xem:  Views:   1093
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện