Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 18/01/2019, 16:00
Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/01/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 18-01, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị.​

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện các đơn vị trực thuộc.

Năm 2018, công tác lao động, người có công và xã hội đã đạt được những kết quả tích cực, hoàn thành các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao, góp phần cùng cả nước hoàn thành toàn diện 12 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi lao động ở khu vực thành thị là 3,1%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 58,6%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo có văn bằng, chứng chỉ đạt 23 - 23,5%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 1,35% so với cuối năm 2017, riêng các huyện nghèo giảm trên 5%... Trong năm, cả nước đã tạo việc làm mới cho khoảng 1,648 triệu người, đạt 103,1% kế hoạch. Đến cuối năm 2018, cả nước có 99% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; 98,5% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công.

Với phương châm "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả", năm 2019 toàn ngành Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tập trung thực hiện mục tiêu tiếp tục hoàn thiện, phát triển đồng bộ thị trường lao động; đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao mức sống người có công…


Tình hình quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương có chuyển biến tích cực

Tham luận tại hội nghị về lĩnh vực việc làm, quan hệ lao động, ông Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, tình hình quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương có chuyển biến tích cực, người sử dụng lao động và người lao động chấp hành đúng pháp luật lao động, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ổn định việc làm và thu nhập của người lao động. Tình hình tranh chấp lao động tập thể, đình công xảy ra trong năm 2018 giảm 30 vụ (giảm 48%) và giảm 15.842 người (giảm 59,6%) so với năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, trong thời gian tới, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cần chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội; có giải pháp kết nối, sử dụng người lao động đã đi xuất khẩu lao động về nước. Bên cạnh đó, cần có chính sách huy động các nguồn lực chăm lo cho gia đình chính sách, người có công; ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh toán, chi trả chế độ cho người có công và kết nối với doanh nghiệp, nhà hảo tâm để đưa các khoản hỗ trợ đến đúng nơi, đúng đối tượng. Trước mắt cần đảm bảo chăm lo chu đáo cho các đối tượng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới.

Lượt người xem:  Views:   680
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện