Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 31/01/2024, 14:00
Công bố cơ sở dữ liệu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/01/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 31-01, tại Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề), HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ công bố cơ sở dữ liệu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương.

Lễ công bố được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu HĐND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

congbocsdl1.jpg

Lễ ra mắt được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu HĐND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh

Nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND tỉnh xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương, qua đó hình thành kho dữ liệu dùng chung cho HĐND các cấp.

Cơ sở dữ liệu là hệ thống lưu trữ, quản lý và cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cơ sở dữ liệu sẽ tổng hợp Nghị quyết do HĐND các cấp ban hành phục vụ cho việc tổng hợp, nghiên cứu và tra cứu các chế độ, chính sách, quy định pháp luật trên các lĩnh vực. Đồng thời tích hợp và đồng bộ các dữ liệu về hoạt động giám sát của HĐND các cấp, giúp hạn chế tình trạng trùng lặp về nội dung, đối tượng, địa điểm, thời gian giám sát. Qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giám sát của HĐND. Dữ liệu được tổng hợp từ HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Để khai thác dữ liệu, đại biểu HĐND tỉnh khai thác dữ liệu thông qua App HĐND; đại biểu HĐND các cấp, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có nhu cầu khai thác dữ liệu thông qua Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, tại mục Liên thông dữ liệu.

Hệ thống cơ sở dữ liệu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương sẽ là nền tảng khởi đầu để HĐND tỉnh đồng hành cùng các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong thực hiện chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền số và xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

congbocsdlhdnd2.jpg

congbocsdlhdnd3.jpg

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức ra mắt cơ sở dữ liệu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương

Thời gian qua, HĐND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND, từ việc đầu tư xây dựng, kết nối hạ tầng thông tin đến việc đầu tư trang thiết bị đồng bộ phục vụ việc khai thác, sử dụng các phần mềm, ứng dụng trong chỉ đạo điều hành. Nổi bật là sử dụng ứng dụng "điều hành kỳ họp HĐND" cho phép cung cấp tài liệu kỳ họp HĐND tỉnh kịp thời và bảo mật, giúp đại biểu HĐND tỉnh tiếp cận tài liệu đầy đủ, chủ động; qua đó công tác tổ chức, điều hành kỳ họp được khoa học và linh động, hiệu quả hơn. Vận hành hiệu quả Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh giúp cử tri và nhân dân thuận tiện trong việc truy cập, tra cứu thông tin trên thiết bị di động; thiết lập các tính năng để cử tri và nhân dân có thể liên hệ với các cơ quan của HĐND tỉnh…

Lượt người xem:  Views:   973
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền