Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 15/12/2023, 23:00
Chế độ hỗ trợ đối với sinh viên hệ chính quy ngành Điều dưỡng, Hộ sinh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/12/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 24/2023/NQ-HĐND quy định chế độ hỗ trợ đối với sinh viên hệ chính quy theo học các ngành Điều dưỡng, Hộ sinh trên địa bàn tỉnh. ​Nghị quyết này đã được HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, Kỳ họp thứ 13 thông qua ngày 08/12/2023 và có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2024.

Theo đó, đối tượng áp dụng là sinh viên trúng tuyển hệ chính quy bậc Cao đẳng trở lên ngành Điều dưỡng, Hộ sinh theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tự nguyện cam kết phục vụ lâu dài cho các cơ sở y tế công lập của tỉnh sau khi tốt nghiệp.

Mức hỗ trợ là học phí đào tạo ngành Điều dưỡng và Hộ sinh theo quy định của pháp luật và của các trường trên địa bàn tỉnh; chi phí học tập: 3.600.000 đồng/người/tháng (thời gian hỗ trợ chi phí học tập được xác định theo số tháng thực tế học tập tại trường theo quy định, nhưng không quá 10 tháng/năm học).

Không hỗ trợ đối với trường hợp sinh viên phải học lại trong quá trình đào tạo. Sau khi đã hoàn tất việc học lại và tiếp tục chương trình thì tiếp tục được hưởng chế độ hỗ trợ.

Sinh viên khi ra trường có bằng tốt nghiệp được xếp loại giỏi trở lên được ưu tiên chọn đơn vị công tác thuộc các cơ sở y tế công lập của tỉnh. Các trường hợp còn lại, công tác theo sự phân công của tỉnh.

Sinh viên phải cam kết sau khi tốt nghiệp trở về phục vụ tại các cơ sở y tế công lập của tỉnh theo sự phân công với thời gian công tác bằng 03 lần thời gian được hưởng chế độ hỗ trợ.

Trường hợp tự ý bỏ học, không học hết chương trình, bị kỷ luật buộc thôi học; không tốt nghiệp khóa học hoặc tốt nghiệp trễ 02 năm theo chương trình học của trường, sinh viên phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã được hỗ trợ.

Trường hợp đã tốt nghiệp nhưng không về công tác theo cam kết hoặc không chấp hành sự phân công của tỉnh sau khi tốt nghiệp, sinh viên phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã được hỗ trợ.

Trường hợp nhận công tác nhưng thời gian công tác không đủ thời gian đã cam kết hoặc bị kỷ luật buộc thôi việc thì sinh viên phải bồi hoàn số tiền đã được hỗ trợ tương ứng với tỷ lệ thời gian cam kết phục vụ trừ đi thời gian đã công tác.

Kinh phí thực hiện được đảm bảo từ nguồn ngân sách Nhà nước cấp tỉnh.

Nghị quyết​​

Lượt người xem:  Views:   1277
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền