Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 02/11/2023, 22:00
Trong 10 tháng xảy ra 881 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/11/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 02-11, tại Hà Nội, ông Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì Hội nghị chuyên đề về bảo đảm ATGT đối với học sinh. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu cấp tỉnh, cấp huyện trên cả nước.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo​ các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương.

atgths1.jpg

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Theo thống kê, từ ngày 15/12/2022 đến 14/10/2023, toàn quốc xảy ra 881 vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh độ tuổi từ 6-18 tuổi, chiếm 8,96% tổng số vụ TNGT, làm chết 490 người (chiếm 8,91 số người chết do TNGT toàn quốc), bị thương 827 người (chiếm 11,86% số người bị thương).

So với cùng kỳ năm 2022, tăng 08 vụ (tăng 0,92%), giảm 33 người chết (giảm 6,31%) và giảm 34 người bị thương (giảm 3,95%). TNGT để lại nỗi đau và hậu quả nặng nề đối với bản thân học sinh, gia đình và xã hội.

Tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về ATGT ngày càng phổ biến, nhất là hiện tượng học sinh THCS, THPT đi học bằng phương tiện xe máy điện, xe máy, x​e mô tô không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chạy quá tốc độ, vượt ẩu… Đặc biệt là học sinh điều khiển phương tiện xe máy, xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe làm gia tăng nguy cơ TNGT.

atgths3.jpg

Tình trạng học sinh vi phạm quy định về ATGT ngày càng nhiều

Bên cạnh đó, việc tổ chức giao thông tại khu vực cổng trường và trong trường học còn nhiều bất cập, nhất là các trường nằm trên các tuyến đường trục chính đô thị, đường quốc lộ, tỉnh lộ nơi có mật độ phương tiện nhiều và phương tiện giao thông cơ giới lưu thông lớn. Một số cơ sở giáo dục chưa bố trí được điểm dành cho phụ huynh dừng, đỗ phương tiện đón học sinh dẫn đến tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự ATGT.

Trong 10 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra 31 vụ TNGT liên quan đến học sinh, làm chết 17 học sinh và 36 học sinh bị thương. Vừa mới đây, tại TX.Bến Cát đã xảy ra vụ TNGT giữa xe máy và xe tải làm 01 em học sinh lớp 3 tử vong.

atgths2.jpg

Hội nghị trực tuyến đến các điểm cầu cấp tỉnh và cấp huyện trên cả nước

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý các ngành, địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, trong đó có bảo đảm ATGT đối với học sinh. Phải xác định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý, người đứng đầu các cơ sở giáo dục, có giải pháp cụ thể đảm bảo ATGT trường học, nhất là ATGT khu vực cổng trường. Song song đó tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và ngăn chặn đối với các trường hợp học sinh vi phạm quy định pháp luật về ATGT. Công tác tuyên truyền phải được đổi mới, cùng với việc ngăn chặn các tin xấu độc trên mạng xã hội, cần ứng dụng mạng xã hội đưa những tin, bài, hình ảnh, clip dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện để lan truyền hành vi chuẩn mực trong đảm bảo ATGT, thuyết phục các em học sinh làm theo. Các địa phương cũng nên nghiên cứu nhân rộng mô hình đưa đón học sinh bằng phương tiện công cộng, tập trung để đảm bảo ATGT và hạn chế ùn tắc giao thông khu vực cổng trường.

Lượt người xem:  Views:   682
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền