Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 30/10/2023, 16:00
Bình Dương: Cầu thị, lắng nghe ý kiến người dân, doanh nghiệp để tháo gỡ "điểm nghẽn" cải cách thủ tục hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/10/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 30-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp giao ban thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh và giải quyết một số khó khăn cho người dân và doanh nghiệp (BCĐ). 

Cuộc họp đã nghe báo cáo kết quả cải cách thủ tục hành chính theo Bộ chỉ số 766 và tình hình, kết quả một số nhiệm vụ trọng tâm về cải cách thủ ​tục hành chính; kết quả công tác chuyển đổi số.

hopbcdcchc30102.jpg

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh báo cáo kết quả cải cách hành chính theo Bộ chỉ số 776

Sau khi nghe báo cáo của các sở ngành, địa phương, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đánh giá, qua 3 tuần triển khai quyết liệt, kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo Bộ chỉ số 766 của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, từ vị trí TOP giữa, đến nay Bình Dương đã đứng thứ 16 cả nước. Chủ tịch UBND nhấn mạnh, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung làm tốt hơn để tiếp tục cải thiện về Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PCI và Chỉ số về chuyển đổi số. Công khai thủ tục hành chính có chuyển biến tích cực, tuy nhiên hồ sơ trễ hẹn cấp tỉnh còn cao, hơn 4.000 hồ sơ, đã giải quyết trong tuần được trên 700 hồ sơ, cần phân tích rõ hơn số hồ sơ trễ hẹn còn lại thuộc nhóm nguyên nhân nào để tìm hướng giải quyết. Về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hoá hồ sơ, cần tập trung triển khai đồng bộ và quyết liệt hơn.

hopbcdcchc30103.jpg

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo công tác chuyển đổi số

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao đề nghị các cấp, các ngành cần nâng cao công tác phối hợp, đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị phục vụ cho quá trình số hoá và chú trọng nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp, với tinh thần, thái độ cầu thị, lắng nghe, giải quyết các vấn đề mang tính phục vụ. Ông đánh giá cao dự thảo Kế hoạch tổ chức gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe những ý kiến và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất lấy ngày thứ 2 hàng tuần là ngày gặp gỡ doanh nghiệp, người dân.

Theo dự thảo Kế hoạch tổ chức gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe những ý kiến và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, “Ngày tháo gỡ điểm nghẽn về cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương” sẽ diễn ra vào thứ 2 hàng tuần. Từ 8 giờ đến 10 giờ, họp giao ban thường trực BCĐ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến đến cấp xã. Sau cuộc họp, thường trực BCĐ và lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ trực tiếp xuống khu Trung tâm Hành chính công của tỉnh, gặp gỡ người dân và doanh nghiệp để nắm bắt tình hình, tìm phương án tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ trễ hẹn, lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp về ý thức, trách nhiệm, thái độ của đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình phục vụ. UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức tương tự như ở cấp tỉnh.


Lượt người xem:  Views:   1171
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền