Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm thực hiện chuyển đổi số theo hướng mang lại kết quả thực chất, bền vững, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng thuộc các Chương trình, Chiến lược quốc gia về phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, Chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thành ủy, Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng năm 2030 của UBND tỉnh, thành phố. Ứng dụng có hiệu quả Đề án 06, định danh và xác thực điện tử, tổ chức triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có kết quả đột phá về tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến và tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ nhà…
Kế hoạch đặt ra mục tiêu trên 90% doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận dùng thử các nền tảng chuyển đổi số, trên 30% doanh nghiệp nhỏ và vừa thường xuyên sử dụng các nền tảng chuyển đổi số. Triển khai, hướng dẫn sử dụng chức năng kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh để người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin một lần cho cơ quan Nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến…
Đồng thời số hoá 100% dữ liệu hộ tịch trên địa bàn thành phố; 100% cơ quan, địa phương ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình. 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa, trên 60% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện, trên 30% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ nhà. Đưa vào khai thác Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh thành phố để thực hiện 06 phân hệ gồm: Thông tin kinh tế - xã hội, hành chính công, thông tin lĩnh vực y tế, thông tin lĩnh vực giáo dục, an ninh trật tự và giao thông, thông tin quy hoạch.
Để hoàn thành các mục tiêu đó, TP.Tân Uyên đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp; xây dựng nguồn lực công nghệ thông tin; phát triển dữ liệu; sử dụng ứng dụng, dịch vụ CNTT dùng chung của tỉnh; đảm bảo an toàn và an ninh thông tin…
Kế hoạch