Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 30/05/2023, 18:00
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Khoa học và Công nghệ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/05/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Quyết định số 16/2023/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Khoa học và Công nghệ. Quyết định này có hiệu lực thi hành, kể từ ngày 01/6/2023 và thay thế Quyết định số 51/2015/QĐ-UBND ngày 10/11/2015 của UBND tỉnh Bình Dương.​

Sở Khoa học và Công nghệ (sau đây gọi tắt là Sở) là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Sở chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức và hoạt động của UBND tỉnh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Sở có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

Sở có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về khoa học và công nghệ, bao gồm: Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo; phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ; tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; sở hữu trí tuệ; ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ; an toàn bức xạ và hạt nhân; quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ sự nghiệp công về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở theo quy định của pháp luật.

Sở có nhiệm vụ trình UBND tỉnh: Dự thảo quyết định liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thuộc phạm vi quản lý và các văn bản khác theo phân công của UBND tỉnh; dự thảo kế hoạch phát triển về lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; dự thảo chương trình, đề án, dự án, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi quản lý; dự thảo quyết định việc phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cho Sở, UBND cấp huyện; quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của chi cục và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở; thành lập và quy định về tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của địa phương theo quy định của pháp luật; thực hiện xã hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và theo phân cấp của cơ quan Nhà nước cấp trên. Trình Chủ tịch UBND tỉnh dự thảo các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch UBND tỉnh theo phân công.

Lãnh đạo Sở gồm Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc Sở thực hiện theo quy định của pháp luật và quyết định của UBND tỉnh.

Các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ: Văn phòng; Thanh tra; Phòng Quản lý khoa học và sở hữu trí tuệ; Phòng Quản lý công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Chi cục thuộc Sở: Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở: Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ; Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ. Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng: Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Quyết định 

Lượt người xem:  Views:   238
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền