Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 06/04/2023, 22:00
Tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/04/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 06-4, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng nhiệm vụ trong quý II năm 2023.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Theo báo cáo, trong 3 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 2.346 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.436 người, bị thương 1.578 người.

So với cùng kỳ năm 2022, giảm 428 vụ (giảm 15,43%), 258 người chết (giảm 15,23%) và 148 người bị thương (giảm 8,57%). Trong đó, đường bộ xảy ra 2.319 vụ, làm chết 1.417 người, bị thương 1.574 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 424 vụ (giảm 15,46%), giảm 230 người chết (giảm 13,96%), giảm 145 người bị thương (giảm 8,44%).      

Theo đánh giá, trong quý I/2023, có 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2022. Số người chết do TNGT tại các thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu được kéo giảm sâu so với cùng kỳ cả về tỷ lệ phần trăm và số lượng tuyệt đối.

Tình hình TTATGT Tết Nguyên đán Quý Mão cơ bản được đảm bảo, số vụ và số người chết do TNGT đều giảm so với cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đặc biệt số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong dịp Tết giảm sâu so với các năm trước. Bên cạnh đó, số vụ ùn, tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe tại các địa phương đã được xử lý căn bản.

atgtquy1 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Đối với tỉnh Bình Dương, trong 3 tháng đầu năm 2023 xảy ra 97 vụ TNGT, làm chết 46 người, bị thương 78 người, hư hỏng 164 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 47 vụ (giảm 32,64%), giảm 27 người chết (giảm 36,9%), giảm 25 người bị thương (giảm 22,27%).

TNGT giảm được 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, không xảy ra TNGT đường thủy nội địa. Có 03 địa phương giảm trên 50% số người chết do TNGT (TP. Thuận An, huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên).

atgtquy1.JPG

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Bình Dương và nỗ lực của ngành Giao thông vận tải, Công an, chính quyền các địa phương trong công tác phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông tại các địa phương có mật độ lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn như TP. Thủ Dầu Một, TP. Dĩ An, TP. Thuận An, tình hình ùn tắc giao thông tại các nút giao lộ trọng điểm của tỉnh đã từng bước được khắc phục.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các Bộ, ngành, địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT quý I/2023.

Tuy nhiên, trước những tồn tại, hạn chế còn diễn ra, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia, các Bộ, ngành, địa phương thời gian tới cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về bảo đảm TTATGT; xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đề án, chính sách về ATGT; rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh; triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về kiểm soát tải trọng xe; tăng cường hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề; nghiên cứu, xây dựng, bổ sung hoàn thiện các phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi tuyến đường, địa phương.

atgtquy1 2.jpg​​​

Phó Thủ tướng Chính phủ ​Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị

Đối với các tỉnh, thành phố có TNGT tăng cao, cần tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu ở từng địa bàn, từng lĩnh vực để xảy ra TNGT tăng; đưa nội dung bảo đảm TTATGT vào các cuộc giao ban hàng tháng của các cấp ủy, HĐND, UBND các cấp để phân tích, kiểm điểm và đề xuất giải pháp hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia thành lập đoàn kiểm tra tại một số địa phương có TNGT diễn biến phức tạp, tăng cao trong 3 tháng đầu năm 2023…

Lượt người xem:  Views:   603
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền