Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 29/03/2023, 10:00
Bình Dương: Thành lập 585 Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/03/2023 | Nguyễn Hoàng

TTĐT - ​Nhằm đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn năm 2030, Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn triển khai 585 Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng, tình nguyện tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2.

Vừa qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và để người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn cũng đã ký kết thực hiện 15 ngày cao điểm ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn, hai đơn vị đã phối hợp với các địa phương thành lập 585 Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng để trực tiếp tuyên tuyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đến từng cá nhân, hộ gia đình tại tổ dân phố, khu, ấp với mục tiêu kích hoạt thành công trên 103.000 tài khoản định danh điện tử mức 2.

Ngay sau khi ký kết thực hiện 15 ngày cao điểm, các lực lượng đã khẩn trương triển khai các đội hình thanh niên chuyển đổi số cộng đồng đến từng xã, phường, khu phố, khu dân cư để trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, sử dụng ứng dụng VNeID.

IMG_8570.jpg

Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID

Tại phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một, với phương châm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân trong việc đăng ký, sử dụng ứng dụng VNeID mức 2, không phải đi lại nhiều lần, Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng của Đoàn phường Tương Bình Hiệp đã tổ chức đến từng khu nhà trọ, gặp gỡ từng người để vận động, tuyên truyền người dân trên địa bàn phường cài đặt và đăng ký định danh điện tử mức 2.

Bà Nguyễn Thị Loan, làm công nhân, hiện đang ở trọ trên địa bàn phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một cho biết, đã rất vui mừng, phấn khởi khi biết thêm được nhiều tiện ích từ các dịch vụ công trực tuyến sau khi lực lượng đoàn viên đến trực tiếp hướng dẫn hỗ trợ, cài đặt, đăng ký, sử dụng ứng dụng VNeID.

Việc triển khai và phát huy hiệu quả của Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng đã và đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngay từ cơ sở. Với sự tuyên truyền, hướng dẫn từ các Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng, người dân đã tiếp cận nhanh hơn với công nghệ số, sử dụng thành thạo các ứng dụng số cơ bản như: Định danh điện tử cá nhân, Bảo hiểm xã hội, Sổ sức khỏe điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng dịch vụ công trực tuyến của quốc gia, để tương tác với chính quyền.​

Lượt người xem:  Views:   1424
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền