Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 24/03/2023, 17:00
Tiện ích của Dịch vụ Chữ ký số trực tuyến VNPT SmartCA
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2023 | Ngọc Hà

TTĐT - ​Từ ngày 06/01/2023, VNPT chính thức cung cấp Dịch vụ Chữ ký số trực tuyến (VNPT SmartCA) với nhiều tiện ích hỗ trợ người dân. 

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và một thuê bao di động, mọi công dân Việt Nam có nhu cầu đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số cá nhân từ xa VNPT SmartCA một cách dễ dàng, tiện lợi. Với chữ ký số đã được đăng ký, khách hàng có thể yên tâm sử dụng trong mọi hoạt động bao gồm: Giao dịch điện tử trên các hệ thống Cổng dịch vụ công, một cửa điện tử; xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; ký số trong các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động…

Khách hàng sau khi đăng ký thành công việc cấp chữ ký số VNPT SmartCA, có thể thực hiện xác thực thông tin và kích hoạt chữ ký số ngay trên ứng dụng VNPT SmartCA chỉ với hai bước là chụp ảnh và quay video giấy tờ tuỳ thân (CMND, CCCD hoặc hộ chiếu) và đối chiếu với ảnh chụp chân dung; từ đó, quá trình nhận dạng xác minh danh tính, trích xuất thông tin giấy tờ được diễn ra tự động.

Được biết, công nghệ định danh khách hàng điện tử/trực tuyến cũng do chính Tập đoàn VNPT nghiên cứu, phát triển, giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ tuỳ thân. Nền tảng dựa trên những công nghệ 4.0 hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và nhận dạng ký tự quang học (OCR) giúp bóc tách, số hoá thông tin giấy tờ; công nghệ Liveness Detection nhằm chống lại các hình thức giả mạo khuôn mặt hay công nghệ nhận dạng sinh trắc học (Biometric Recognition) để quản lý định danh người dùng.

Đặc biệt, với việc thường xuyên nâng cấp hệ thống AI, sử dụng công nghệ bảo mật tối ưu nhất cho hệ thống hạ tầng Cloud, giải pháp VNPT SmartCA được bảo mật nhằm tránh rò rỉ thông tin và hạn chế các rủi ro bị giả mạo có thể xảy ra. Dữ liệu trên đường truyền luôn được mã hóa để đảm bảo an toàn ngay cả trong những trường hợp xấu nhất bị kẻ gian đánh cắp dữ liệu. Thông qua việc triển khai phương thức cấp chứng thư số bằng phương thức điện tử, VNP là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam mang tới trải nghiệm toàn trình cho tất cả khách hàng khi sử dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử, từ đăng ký, kích hoạt chứng thư số đến mua lượt ký đều được thực hiện hoàn toàn trực tuyến.

Đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia và giúp người dân có thể thực hiện các giao dịch điện tử trên Cổng dịch vụ công, VNPT sẽ triển khai cung cấp gói chữ ký số miễn phí thời hạn 1 năm cho công dân Việt Nam khi đăng ký trên nền tảng số onesme.vn.

Thông tin chi tiết về dịch vụ xem tại website: https://smartca.vnpt.vn onesme.vn hoặc hotline 24/7: 18001260​

Lượt người xem:  Views:   784
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền