Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 22/02/2023, 19:00
Bình Dương: Phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5%-10% cả 3 tiêu chí
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/02/2023 | Đoan Trang

​TTĐT - Sáng 22-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 trên địa bàn tỉnh.​​

​Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra 602 vụ tai nạn giao thông, làm chết 316 người, bị thương 463 người, hư hỏng 980 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2021 đã giảm được 02 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nội địa. Tình hình TTATGT trong các đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ 30/4 và 1/5, Lễ Quốc khánh 2/9, khai giảng năm học mới 2022-2023 gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được bảo đảm.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và nỗ lực của các ngành và địa phương trong công tác phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông tại các địa phương có mật độ lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn như TP. Thủ Dầu Một, TP. Dĩ An, TP. Thuận An, tình hình ùn tắc giao thông tại các nút giao lộ trọng điểm trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh đã từng bước được khắc phục.

Công tác chỉ đạo, triển khai kế hoạch công tác bảo đảm TTATGT cũng được các ngành, các cấp quan tâm triển khai thực hiện. Kể từ ngày 01/8/2022, Sở Giao thông vận tải phối hợp tổ chức thực hiện áp dụng chính thức phương án phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến sau thời gian thực hiện thí điểm; phối hợp với địa phương và các cơ quan hữu quan thường xuyên rà soát, tổ chức lại giao thông để khắc phục các điểm bất cập về hạ tầng giao thông, điểm đen tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Đồng thời, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình giao thông trọng điểm. Trong năm đã khánh thành đưa vào sử dụng công trình đường và cầu nối kết nối tỉnh Bình Dương - Tây Ninh, hoàn thành hạng mục cầu vượt 550 trên đường ĐT.743; khởi công 02 gói thầu thuộc công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT.746 đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa.

Song song đó, Công an tỉnh đã triển khai thành lập và đưa vào hoạt động Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông; đến nay 100% các địa phương đã thành lập. Trong năm đã thực hiện ứng cứu 15 trường hợp sự cố giao thông, giải quyết 29 vụ ùn ứ giao thông, bảo vệ hiện trường 190 vụ tai nạn giao thông, cung cấp 430 tin báo về vi phạm, hạ tầng giao thông bị hư hỏng, tai nạn giao thông.​​​

atgt2022.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, Bình Dương tập trung triển khai thực hiện công tác bảo đảm TTATGT với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn" với mục tiêu nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; tiếp tục khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng, khu vực đô thị và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành yêu cầu các ngành, các cấp và địa phương đánh giá những kết quả đạt được, nguyên nhân, hạn chế và các giải pháp khắc phục, đề xuất, kiến nghị cụ thể, thiết thực; đưa nhiệm vụ công tác ATGT vào chương trình, kế hoạch công tác năm của cơ quan, đơn vị.

Ban ATGT tỉnh tiếp tục công tác theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình để kịp thời đề xuất, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp xử lý cho phù hợp; tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đối với các địa phương có tai nạn giao thông gia tăng, tình hình TTATGT phức tạp. 

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng duy trì thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, trật tự an toàn xã hội; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các vi phạm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, các lỗi trực tiếp gây tai nạn giao thông đặc biệt là các vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý trên các tuyến đường có quy mô lớn, trọng điểm của tỉnh có xu hướng gia tăng lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông.

Sở Giao thông vận tải tập trung tham mưu, triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực khai thác của kết cấu hạ tầng giao thông, các giải pháp lâu dài khắc phục ùn tắc giao thông; ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin trong tổ chức, điều hành, giám sát giao thông...

atgt2022 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành (giữa) trao khen thưởng cho các cá nhân, tập thể

Dịp này, Ban ATGT tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm TTATGT.

Lượt người xem:  Views:   1066
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền