Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 21/12/2022, 23:00
“Cao điểm 10 ngày đêm” thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/12/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 21-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe báo cáo tiến độ Kế hoạch 541/KH-UBND của UBND tỉnh về phối hợp triển khai "cao điểm 45 ngày đêm" thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06/CP và Kế hoạch 143/KH-TCTĐA06 của Tổ công tác triển khai nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nhập dữ liệu hộ tịch đạt 89%

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Văn Chính – Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thực hiện Đề án 06, đến nay, Công an tỉnh đã triển khai 11/11 dịch vụ; các sở, ban, ngành đã triển khai được 12/14 loại thủ tục hành chính. Toàn tỉnh có 54% cơ sở thực hiện thông báo lưu trú qua các tiện ích ứng dụng phần mềm quản lý lưu trú (dịch vụ công quốc gia, ứng dụng VNeID trên thiết bị di động); đã cấp 1.530.803 thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân.

Về cấp tài khoản định danh điện tử: Thu nhận 855.855/1.005.735 hồ sơ, đạt tỷ lệ 85,10%. Toàn tỉnh đã nhập dữ liệu hộ tịch 867.662/973.843 trường hợp, đạt tỷ lệ 89%, còn lại 106.181 trường hợp, chiếm tỷ lệ 11%; riêng địa bàn triển khai thí điểm tại thị xã Tân Uyên đã hoàn thành nhập dữ liệu hộ tịch 95.097/95.097 trường hợp, đạt tỷ lệ 100%.

ôngTVCPGDCA.JPG

Toàn cảnh cuộc họp

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã đi vào hoạt động chính thức kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC). Về tích hợp, kết nối và chia sẻ giữa CSDLQGVDC với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh, đã cấu hình tài khoản và kiểm tra truy xuất dữ liệu thành công, dự kiến hoàn thành tích hợp chức năng tra cứu 3 dịch vụ đăng ký xác thực với CSDLQGVDC.

Báo cáo về việc triển khai khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng Thẻ CCCD gắn chip thay thế thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở y tế, Sở Y tế cho biết, đã tiếp nhận 05 thiết bị đọc mã vạch 2D (đọc mã QR code, Thẻ CCCD gắn chip) phục vụ thí điểm đọc thẻ CCCD trong khám, chữa bệnh thay thế đọc mã thẻ BHYT truyền thống. Sở đã bàn giao cho các cơ sở y tế để triển khai thí điểm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế (TTYT) thành phố Thuận An, TTYT huyện Bàu Bàng, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc. Tính đến ngày 19/12/2022, trong 6.106 trường hợp quét thẻ CCCD bằng đầu đọc do Công an tỉnh giao thí điểm, có 3.701 trường hợp tra cứu thành công trên Cổng giám định BHYT, đạt tỷ lệ thành công 60,61%.

PGDSYTPB.JPG

Ông Quách Trung Nguyên - Phó Giám đốc Sở Y tế thảo luận tại cuộc họp

Đối với các cơ sở KCB ngoài công lập, theo số liệu của Bảo hiểm xã hội, tính đến ngày 19/12/2022, có 1.316.113/1.526.875 thông tin thẻ BHYT (người tham gia BHYT trên 14 tuổi/tổng người tham gia BHYT) đã được tích hợp - xác thực với CCCD; 177 (100%) cơ sở KCB BHYT thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp với 160.416/209.797 lượt tra cứu thành công phục vụ KCB BHYT.

Thực hiện hướng dẫn thanh toán theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo quán triệt giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đến 100% các đơn vị cơ sở giáo dục với các hình thức thanh toán; đã có 46/46 trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp; 76/82 trường THCS; 145/155 trường tiểu học; 111/118 trường mầm non triển khai. Các trường đã phối hợp với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán triển khai việc thu học phí, lệ phí tuyển sinh và các khoản thu khác bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thân thiện với người dùng trên Internet, thiết bị di động, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, làm chủ dữ liệu và bảo mật thông tin riêng tư. 

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong chi trả an sinh xã hội

Kế hoạch "cao điểm 45 ngày đêm" thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06/CP đã bước vào giai đoạn nước rút. Trong 10 ngày còn lại, các sở ngành tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ.

Tỉnh chọn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm đơn vị chủ điểm triển khai "cao điểm 10 ngày đêm" thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội (ASXH), chi trả chính sách không dùng tiền mặt cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ông Trịnh Đức Tài – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, mục tiêu của Kế hoạch"cao điểm 10 ngày đêm" thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về ASXH nhằm hoàn thiện cơ sở dữ liệu dân cư về ASXH, làm đơn giản hóa TTHC, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh lực chi trả ASXH. Quy trình thực hiện làm sạch dữ liệu dân cư về ASXH phải thực hiện nhanh, chính xác, đảm bảo tiến độ và hiệu quả cao. Việc chi trả phải đơn giản thuận lợi, dễ tiếp cận, sử dụng, phù hợp với các nhóm đối tượng chính sách và điều kiện ở nông thôn, vùng xa.

IMG_9984.JPG

Ông Trịnh Đức Tài - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin kế hoạch "Cao điểm 10 ngày đêm" thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội

Theo đó, Kế hoạch tập trung vào việc rà soát đối chiếu, xác thực về CCCD, cấp số định danh và tài khoản ASXH cho các đối tượng có công và bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đồng thời tiến hành cấp tài khoản ngân hàng, thẻ ATM cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nhận ủy quyền, người giám hộ (trừ các đối tượng bảo trợ xã hội không còn khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch mà không có người để ủy quyền và giám hộ).

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm tổng hợp danh sách các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nhận ủy quyền giám hộ để cung cấp cho Công an tỉnh thực hiện việc xác thực CCCD và cấp định danh cho các đối tượng hưởng chính sách, thời gian thực hiện từ ngày 22/12 đến 23/12/2022. Từ ngày 24/12 đến 30/12/2022, Sở phối hợp và cung cấp cho Ngân hàng về danh sách các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội và người nhận ủy quyền giám hộ sau khi đã hoàn thành việc đối chiếu, xác thực của Công an.

Hiện tại, Sở đã tiến hành nhập liệu dữ liệu về trẻ em (kết quả liên thông đăng ký thường trú – cấp BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi); dữ liệu về đối tượng là hộ nghèo và hộ cận nghèo, đối tượng hưởng trợ cấp Bảo trợ xã hội; dữ  liệu chi trả cho người có công. Các địa phương đã tiến hành khảo sát nhu cầu của các đối tượng đang hưởng trợ cấp thường xuyên về hình thức chi trả không dùng tiền mặt.

IMG_9976.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến độ, thời gian thực hiện theo lộ trình của Đề án 06. Trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong việc sử dụng các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia và của tỉnh đang cung cấp, để hình thành nhận thức về lợi ích mà dịch vụ công mang lại, từ đó nâng cao sự tin tưởng, hoàn thiện các dịch vụ để phục vụ người dân hiệu quả hơn. Đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử cùng với thu nhận hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử, nhập dữ liệu thông tin công dân tạm trú. Tăng cường công tác phúc tra, kiểm tra dữ liệu dân cư có trong CSDLQGVDC, bảo đảm dữ liệu chính xác "đúng, đủ, sạch, sống", đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong quá trình vận hành, khai thác hệ thống CSDLQGVDC. Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa; theo dõi, đôn đốc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06. Tổ chức kiểm tra, đánh giá lại hệ thống thông tin và cấp tài khoản cho phép kết nối với CSDLQGVDC. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu, trong đó 100% dịch vụ công do Bộ Công an chủ trì (11/25 dịch vụ công) sẽ tiếp nhận hoàn toàn trực tuyến (không tiếp nhận trực tiếp), 14/25 dịch vụ công do Bộ, ngành chủ trì có tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt 50%.


Lượt người xem:  Views:   678
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền