Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 16/12/2022, 10:00
Bình Dương: Phấn đấu Chỉ số PCI trong nhóm tốt
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/12/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Bình Dương năm 2022 và những năm tiếp theo.​

Kế hoạch nhằm mục đích nâng cao chất lượng quản lý điều hành của các cơ quan Nhà nước; các sở, ban, ngành, địa phương; hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ). Tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền tỉnh; nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của chính quyền các cấp đối với nhân dân. Tiếp tục cải thiện Chỉ số PCI của tỉnh Bình Dương năm 2022 và những năm tiếp theo trong nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm số tốt của cả nước. Phát huy vai trò của mọi tầng lớp doanh nghiệp, nhân dân vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách…

Kế hoạch đề ra 04 nhóm giải pháp: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Chỉ số PCI; tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị gắn với các nội dung của Chỉ số PCI đặt ra; kiểm tra, giám sát và đánh giá thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, chức trách của cơ quan, địa phương; thực hiện tốt công tác phối hợp, thông tin, báo cáo.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai thực hiện theo nhiệm vụ và thẩm quyền, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành, địa phương, đơn vị.  

Cơ quan, địa phương kịp thời phản hồi các ý kiến phản ánh, kiến nghị đúng thời gian, đúng trọng tâm, chủ động phối hợp đơn vị có liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả.

Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, hướng dẫn tận tình, chu đáo, tư vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Xử lý nghiêm và không phân công nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, gây trở ngại việc thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp…

Kế hoạch​​ 

Lượt người xem:  Views:   396
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền