Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 19/12/2022, 23:00
Bình Dương hợp tác chuyển đổi số, đào tạo chất lượng cao với Tập đoàn FPT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/12/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 19-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn FPT đến trao đổi về nội dung hợp tác chiến lược chuyển đổi số và đầu tư xây dựng hệ thống trường phổ thông liên cấp chất lượng cao, đào tạo nghề.

​Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp tỉnh Bình Dương và Tập đoàn FPT.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn FPT đã giới thiệu khái quát về quá trình hoạt động cũng như năng lực, thế mạnh công nghệ chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn cũng đưa ra những định hướng, đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đào tạo nhân lực phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tiễn của tỉnh.

Theo đề xuất, FPT sẽ đồng hành cùng địa phương trong xây dựng Chính quyền số, xây dựng nền tảng cung cấp dữ liệu mở cho người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền; đẩy mạnh các app về công dân số; phát triển hạ tầng quan trọng phục vụ chuyển đổi số, khai thác hiệu quả Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) của tỉnh. Đối với kinh tế số, FPT đồng hành cùng địa phương từng bước tăng tỷ trọng kinh tế số thông qua việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số qua nền tảng Base.vn. Đối với xã hội số, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực trọng tâm là y tế và giáo dục; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là chi trả lương cho công nhân thông qua nền tảng Binh Duong S; thành lập các Tổ công tác cộng đồng với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên nhằm tạo ra lực lượng xung kích trong chuyển đổi số… 


Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT chia sẻ một số giải pháp về chuyển đổi số​

Dự án đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao FPT tại Bình Dương dự kiến dành cho học sinh 3 cấp gồm tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Dự án được xây dựng dựa trên 3 nền tảng: Chuẩn quốc tế, yêu cầu quốc gia và nhu cầu doanh nghiệp; cùng 5 khối chương trình đào tạo chất lượng cao: Ngoại ngữ, kiến thức ngành, kiến thức xã hội, kỹ năng thực tế và phát triển cá nhân. Dự án mong muốn đào tạo nguồn học sinh chất lượng cao đáp ứng nhu cầu đầu vào cho các trường đại học, nhu cầu nhân lực cho chiến lược phát triển kinh tế bền vững tại tỉnh.


Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương đặc biệt quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực vì hiện nay nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh rất lớn phục vụ thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp 4.0. Cùng với đó, Bình Dương đang rất quyết tâm trong công cuộc chuyển đổi số, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các đề xuất đầu tư của FPT trên địa bàn tỉnh và tin tưởng với lợi thế và kinh nghiệm của mình, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ Bình Dương tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số. Hai bên cần trao đổi xây dựng lộ trình cụ thể và lựa chọn lĩnh vực triển khai có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn phát triển của tỉnh. 


Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT phát biểu tại buổi làm việc

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT mong muốn đồng hành cùng tỉnh Bình Dương trong tiến trình chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu cụ thể về xây dựng Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Với vị thế là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giàu kinh nghiệm tư vấn, triển khai các dự án chuyển đổi số, Tập đoàn cam kết đảm bảo nguồn lực cao nhất, đội ngũ chuyên gia có kiến thức, kinh nghiệm tốt nhất và các nền tảng, giải pháp công nghệ tiên tiến, chú trọng vào các lĩnh vực có tính khả thi cao, theo đúng chủ trương và mong muốn của tỉnh.

Lãnh đạo Tập đoàn FPT khẳng định, nếu triển khai tốt các chương trình hợp tác sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho địa phương, giúp Bình Dương có tiềm năng trở thành trung tâm công nghệ phần mềm bắt đầu từ những chương trình mang tính khả thi cao.



Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tập đoàn FPT tặng quà lưu niệm cho nhau và chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   615
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền