Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 20/12/2022, 22:00
Bình Dương tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/12/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 20-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị quán triệt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số.

Tham dự có TS.Ngô Hải Phan – Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị, thành phố.


Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe TS.Ngô Hải Phan quán triệt chuyên đề “Chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp”. Ông nhấn mạnh đến các nguyên tắc thực hiện cụ thể, nhất là lấy con người làm chủ thể phục vụ, là trung tâm của chuyển đổi số và cải cách TTHC. Ông cũng nhấn mạnh đến việc quan tâm xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử hiện nay và đề nghị các cấp chính quyền ở Bình Dương thực hiện chỉ đạo đồng bộ các giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu; nhận và xử lý hồ sơ, chỉ đạo, theo dõi trên môi trường điện tử…

 

Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tham dự hội nghị

TS.Ngô Hải Phan lưu ý lãnh đạo chủ chốt của tỉnh chú trọng phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu làm chủ công nghệ, chủ động cho sự phát triển. Đặc biệt, chủ động xây dựng nhiều đề án, cơ sở dữ liệu của các ngành về số hóa thông tin doanh nghiệp, đất đai, môi trường, xây dựng, hộ tịch, lao động… làm nền tảng xây dựng nên hệ thống cơ sở dữ liệu phong phú của tỉnh Bình Dương để sử dụng trong nhiều mục tiêu khác nhau phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh cũng như phục vụ nhu cầu người dân, doanh nghiệp. Đây là cơ sở hết sức cần thiết, quan trọng để kết nối và khai thác nguồn tài nguyên thông tin chung của các hệ thống của Quốc gia.

 

TS.Ngô Hải Phan – Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp”

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp thu những ý kiến, khuyến nghị, đề xuất của TS.Ngô Hải Phan tại hội nghị. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương phải quán triệt, phát huy vai trò người đứng đầu trong cải cách TTHC và chuyển đổi số. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số toàn diện, thực chất, sâu rộng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Xác định rõ những nội dung, mục tiêu, phương thức cụ thể trong cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm Hành chính công tỉnh chủ trì xây dựng Đề án đổi mới hoạt động một cửa các cấp, trước mắt tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công các thành phố ngay trong năm 2023 theo định hướng chuyển đổi số, kết hợp Bộ nhận diện thương hiệu, phi địa giới hành chính, theo nguyên tắc “lấy người dùng làm trung tâm - cải cách là dẫn dắt - công nghệ hỗ trợ thúc đẩy”. Hướng đến năm 2025, 100% Bộ phận một cửa các cấp tỉnh Bình Dương trở thành Trung tâm cải cách TTHC - chuyển đổi số toàn diện và Bình Dương đạt Top 5 cả nước về cải cách TTHC và chuyển đổi số. Ngay từ 01/01/2023, 100% kết quả giải quyết TTHC cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, kể cả cơ quan ngành dọc phải được ký số, số hóa và chuyển trả kết quả số hóa này cho người dân, doanh nghiệp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý. Đưa kết quả số hóa này vào kho dữ liệu số hóa để tái sử dụng và phục vụ nhu cầu quản lý của tỉnh. Không yêu cầu người dân cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh kết luận hội nghị

Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra TTHC không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số toàn diện, thực chất, sâu rộng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Tập trung thực hiện số hóa và làm sạch dữ liệu, tạo lập dữ liệu, chia sẻ dữ liệu, nhất là lĩnh vực hộ tịch, đất đai, y tế, lao động, an sinh xã hội… Nghiên cứu, đề xuất HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về giảm phí, lệ phí trong trường hợp thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện và Nghị quyết về chính sách hỗ trợ, khuyến khích cho cán bộ công chức cải cách TTHC, một cửa và chuyển đổi số của tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   483
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền