Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 08/11/2022, 14:00
Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản thời điểm cuối năm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/11/2022 | Nguyễn Hoàng

TTĐT - ​Theo thống kê của Công an tỉnh, 9 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh xảy ra 830 vụ vi phạm về trật​​ tự xã hội, trong đó, trộm cắp tài sản xảy ra 300 vụ, tổng tài sản thiệt hại khoảng hơn 12 tỷ đồng. Trước tình hình trên, nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) những tháng cuối năm, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch mở cao điểm phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn toàn tỉnh.​

Theo Trung tá Lê Xuân Sang - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, số vụ trộm cắp xảy ra nhiều nhất nằm trong khung giờ từ 5 giờ đến 19 giờ, đây là khoảng thời gian người dân ra khỏi nhà đi làm và tập trung xảy ra là các vụ trộm cắp xe máy của người dân. Tiếp đến là khung giờ từ 23 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, đây là thời gian người dân ngủ say, dễ mất cảnh giác nhất. Đặc biệt, trong thời gian qua nổi lên là tình trạng trộm tài sản xảy ra tại các công ty, doanh nghiệp mà thủ phạm lại chính là nhân viên của công ty. Lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ 207 vụ, bắt 284 đối tượng.

Theo thống kê, tội phạm trộm cắp tài sản thường hoạt động đơn lẻ hoặc hoạt động băng nhóm liên tỉnh với thủ đoạn tinh vi, có sự chuẩn bị từ trước. Với quyết tâm không để tội phạm lộng hành, lực lượng Công an đã nhanh chóng triệt xóa nhiều vụ trộm tài sản lớn, thu hồi lại được tài sản cho người dân. Điển hình như: Truy xét bắt nhanh đối tượng Lưu Đức Anh (hộ khẩu thường trú tỉnh Đăk Lăk) có hành vi đột nhập phòng khách sạn để trộm tài sản có giá trị khoảng 600 triệu đồng của hai cầu thủ Trần Phi Sơn và Giang Trần Quách Tân (CLB bóng đá Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh); Công an TP. Thuận An đã truy bắt nóng đối tượng trộm xe tải chở đầy bia, nước giải khát sau 06 giờ gây án, thu hồi lại toàn bộ tài sản cho người dân.

pctp2pcrtp.jpg 

Lực lượng Công an triệt xóa nhiều vụ trộm cắp tài sản​​

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã triệt xóa nhóm 6 đối tượng do Trịnh Văn Giàu (hộ khẩu thường trú TP.Thủ Dầu Một) cầm đầu, gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Quá trình bắt giữ các đối tượng, Ban Chuyên án đã thu giữ 04 xe mô tô, 06 điện thoại di động, nhiều giấy tờ của bị hại, giấy tờ các đối tượng làm giả và nhiều vật chứng khác liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản. Ngoài trộm cắp tài sản, các đối tượng còn làm giả các loại giấy tờ tùy thân để đi vay, mua xe trả góp của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trên địa bàn Bình Dương.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, các vụ trộm xảy ra nhiều bên cạnh yếu tố khách quan thì có một phần nguyên nhân do ý thức cảnh giác người dân chưa cao, để các đối tượng lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản. 

Nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn trong những tháng cuối năm, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công tội phạm, trọng tâm là tội phạm trộm cắp tài sản. Theo kế hoạch, Công an các đơn vị địa phương sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến đông đảo quần chúng nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm; áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường quản lý chặt địa bàn, đối tượng từ đó kéo giảm tội phạm trộm cắp tài sản.

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì mỗi người dân, doanh nghiệp cũng cần chủ động nêu cao tinh thần phòng ngừa tội phạm, chủ động bảo vệ tài sản của mình như: Gia cố ổ khóa chắc chắn, với những tài sản có giá trị như xe máy, ô tô, tiền, vàng… phải để nơi an toàn, có người trông coi. Đồng thời phối hợp với lực lượng Công an trong quá trình điều tra, xử lý nhanh các vụ việc. 

Lượt người xem:  Views:   1255
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền