Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 05/10/2022, 10:00
Duy trì, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/10/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch duy trì, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh Bình Dương năm 2022 và những năm tiếp theo.

​Theo đó, các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường các kênh truyền thông, hình thức, thời lượng và tần suất truyền thông tới cộng đồng, các khu vực dân cư và tới tận người dân. Phát huy hiệu quả các hình thức thông tin, tuyên truyền truyền thống, trực quan, tuyên truyền trực tiếp. Đẩy mạnh khai thác các hình thức tuyên truyền hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin tới từng nhóm đối tượng và từng khu vực dân cư. Trong công tác thông tin, tuyên truyền cần chú trọng sự chủ động, kịp thời, chính xác, thiết thực, có tính định hướng dư luận, tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin. Tăng cường cách thức truyền thông hai chiều, có sự tương tác với người dân; đảm bảo phát huy tính dân chủ, ứng dụng công nghệ nhằm thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân vào việc ra các quyết định của chính quyền các cấp.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn được giao, các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, chủ động tổ chức thực hiện nhằm phát huy được sự đồng thuận, tham gia, ủng hộ, cải thiện đánh giá của người dân, góp phần cải thiện Chỉ số PAPI của tỉnh trên các nội dung cụ thể: Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025. 

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương cần tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến PAPI, đặc biệt là việc công khai, minh bạch của cấp chính quyền cơ sở. Thực hiện đúng, đủ về công khai, minh bạch các nội dung thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương; đề cao trách nhiệm của UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong giải quyết những vướng mắc của người dân, tập trung giải quyết có hiệu quả những khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân; tăng cường đối thoại trực tiếp và thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia góp ý kiến vào quá trình xây dựng cơ chế, chính sách. Đặc biệt, chính quyền cơ sở triển khai đầy đủ các nội dung trong thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

Phát huy vai trò giám sát của HĐND, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và quần chúng nhân dân; tăng cường các hình thức nắm thông tin, nắm bắt ý kiến đánh giá của người dân đối với hoạt động của chính quyền địa phương. Tăng cường mở rộng dân chủ trực tiếp, nhất là ở các lĩnh vực mới, phức tạp; tạo điều kiện để nhân dân tham gia công tác xây dựng chính quyền, tham gia quản lý Nhà nước và xã hội. Thường xuyên rà soát, cập nhật, đơn giản hóa, công bố, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; thực hiện việc kết nối liên thông Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan hành chính Nhà nước từ tỉnh đến cơ sở nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến liên hệ giải quyết công việc có liên quan. 

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chú trọng kiểm tra đột xuất, địa bàn kiểm tra trực tiếp tới tận UBND cấp xã, khu phố, ấp, tổ nhân dân tự quản. Sở Nội vụ chủ động, linh hoạt trong lựa chọn hình thức kiểm tra, thời gian kiểm tra, phương thức kiểm tra đối với các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh; chủ động phối hợp với các cấp, các ngành để đề xuất lồng ghép phù hợp nội dung cải thiện Chỉ số PAPI vào nội dung kiểm tra của các đoàn công tác về kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; kiểm tra cải cách hành chính; kiểm tra công vụ; thanh tra ngành Nội vụ theo kế hoạch.​

Kế hoạch ​​​

Lượt người xem:  Views:   698
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền