Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 06/09/2022, 19:00
Bình Dương thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/09/2022 | Đoan Trang

​TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua "Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)" giai đoạn 2021-2025 (Kế hoạch).

​​Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động, trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM, nhất là thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025. Phát động và triển khai thực hiện phong trào thi đua một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Bên cạnh đó, tổ chức phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện các mục tiêu: Đến năm 2025, có 100% (41/41 xã) số xã đạt chuẩn NTM nâng cao; có 24% (10/41 xã) số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; có 100% huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; tỉnh Bình Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; chất lượng cuộc sống của cư dân nông thôn được nâng cao, thu nhập bình quân tăng ít nhất 1,8 lần so với năm 2020; hoàn thành xây dựng thí điểm "Làng thông minh" trên địa bàn xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên và nhân rộng đối với các xã còn lại, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Hoàn thành việc thực hiện thí điểm Đề án xây dựng NTM trong quá trình đô thị hóa trên địa bàn cấp huyện đối với huyện Bàu Bàng và nhân rộng đối với các địa bàn còn lại, phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương. Đồng thời, nhân rộng và tôn vinh các điển hình tiên tiến có những mô hình mới; sáng kiến, kinh nghiệm hay, những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua.

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tuyên truyền, vận động, tăng cường sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân để chung sức xây dựng NTM; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực phong trào thi đua gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh"; tổ chức giám sát thực hiện xây dựng NTM, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua.

Kế hoạch ​​​

Lượt người xem:  Views:   590
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền