Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 08/09/2022, 15:00
Đề nghị khởi tố vụ cháy cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Đó là thông tin được Đại tá Trịnh Ngọc Quyên – Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi Họp báo thông tin về vụ cháy cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú (phường An Phú, TP.Thuận An) diễn ra vào sáng 08-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.


Theo Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, đây là vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng nhất về người tại Bình Dương từ trước đến nay. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tổ chức điều tra. Theo thông tin ban đầu từ các nhân chứng và nhận định của cơ quan Công an, vụ hỏa hoạn có khả năng do sự cố chập điện. Sáng 08/9/20222, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm việc với chủ cơ sở kinh doanh. Đồng thời, các đơn vị cũng làm việc với quản lý, giúp việc kinh doanh để xác minh quy trình hoạt động của cơ sở kinh doanh karaoke này. Theo nhận định sơ bộ ban đầu trong quá trình chữa cháy và cứu nạn thì cơ sở này có đường thoát hiểm, hướng lên trên sân thượng và hướng xuống dưới. “Thông tin thêm từ kết quả khám nghiệm hiện trường sẽ đánh giá được nguyên nhân, trách nhiệm của người liên quan. Công an tỉnh Bình Dương đang khẩn trương củng cố hồ sơ, đề nghị khởi tố vụ án theo Điều 312, Bộ luật Hình sự về tội vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống. Chúng tôi đang khẩn trương điều tra và sẽ có kết luận sớm nhất về vụ việc để thông tin đến cơ quan báo chí" - ông Quyên nói.

 

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên – Giám đốc Công an tỉnh thông tin tại buổi họp báo

Cũng theo Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, ngoài nguyên nhân khách quan, chủ quan đã thông tin với các quan báo chí, thì còn một phần do sự thiếu ý thức, trách nhiệm của người có mặt tại cơ sở Karaoke này khi xảy ra cháy. Thời điểm mới xảy ra cháy, nhân viên của quán karaoke An Phú đã chạy đến các phòng hát để báo cháy cho khách thoát nạn, tuy vậy, nhiều khách vẫn chủ quan, tiếp tục đóng cửa phòng lại hát, thậm chí nhiều khách còn kéo tay nhân viên vào phòng hát rồi đóng cửa lại. “Nếu những người khách này chấp hành theo hướng dẫn của nhân viên cơ sở Karaoke chạy ra ngoài theo lối thoát hiểm hoặc chạy lên sân thượng sẽ được lực lượng cứu hộ cứu thoát ra ngoài an toàn” – Đại tá Trịnh Ngọc Quyên nhấn mạnh.

 

Huy động lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong vụ cháy

Lượt người xem:  Views:   705
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền