Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 17/08/2022, 21:00
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số tại TP.Thủ Dầu Một
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/08/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 17-8, Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và khảo sát về thực hiện cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) tại TP.Thủ Dầu Một. 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã tìm hiểu công tác thực hiện CCHC và CĐS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, những thuận lợi, khó khăn trong CĐS và trong giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, TP.Thủ Dầu Một giải quyết được 17.542 hồ sơ TTHC, hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ 100%. Dịch vụ công trực tuyến thực hiện theo Quyết định số 3066/QĐ-UBND ngày 29/12/2021 của UBND tỉnh về công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

7ae27e2ea33966673f28.jpg

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong công tác giải quyết TTHC. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trung tâm được đầu tư hiện đại theo quy định. Hệ thống trang thiết bị được bố trí khoa học theo các khu chức năng, bao gồm: Khu vực cung cấp thông tin, TTHC; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử, máy lấy số xếp hàng tự động, tra cứu thông tin, tra cứu kết quả giải quyết TTHC; khu vực tiếp nhận và trả kết quả. Ngoài ra, còn trang bị hệ thống gồm 65 camera giám sát giúp kiểm tra, giám sát toàn bộ quá trình giải quyết TTHC của Trung tâm, bảo đảm tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC…

4746b5046913ac4df502.jpg

Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi tại buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một

Tại buổi làm việc, UBND TP.Thủ Dầu Một nêu lên một số khó khăn, vướng mắc như: Hướng dẫn tạo lập tài khoản cho cá nhân gặp khó khăn đến liên hệ làm TTHC liên quan dịch vụ công trực tuyến khi số điện thoại di động không chính chủ. Số hóa các TTHC làm tăng tiếp nhận cho cán bộ một cửa: việc triển khai dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia khi thực hiện còn gặp khó khăn cho người dân, tâm lý người dân vẫn chưa quen với dịch vụ công trực tuyến và nhiều thủ tục hành chính vẫn cần phải scan hồ sơ tài liệu nên người dân khó có thể thực hiện. Đảm bảo 100% các thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết đều được số hóa tiếp nhận qua mạng nhưng vẫn còn tình trạng tiếp nhận trực tiếp do những lúc Cổng Dịch vụ công của tỉnh không truy cập được, hệ thống chập chờn. Các văn bản liên quan đến ký số, lưu trữ điện tử… chưa quy định, cụ thể, do đó các cơ quan, đơn vị chưa mạnh dạn khi tiếp nhận hồ sơ, từ đó làm khó khăn trong công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến…

Các thành viên Đoàn giám sát đã ghi nhận những nỗ lực của TP.Thủ Dầu Một trong công tác CCHC, CĐS. Đồng thời yêu cầu UBND TP. Thủ Dầu Một bổ sung, hoàn chỉnh các kiến nghị để Đoàn giám sát xây dựng báo cáo cụ thể với cấp có thẩm quyền.

Sau buổi làm việc, Đoàn đã khảo sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một, Bộ phận một cửa tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

0f0b0a9cd48b11d5489a.jpg

dbf52437fa203f7e6631.jpg

 ​Các thành viên trong Đoàn giám sát khảo sát tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một 

75a5f1e62ff1eaafb3e0.jpg

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một.

b1616e49b05e75002c4f.jpg

Người dân đến làm thủ tục  hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một​


Lượt người xem:  Views:   412
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền