Cùng đi có Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh; lãnh đạo các sở, ngành, TP.Thủ Dầu Một.
Tại buổi khảo sát, Bí thư Tỉnh
ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác cải cách
hành chính của TP.Thủ Dầu Một thời gian qua, đặc biệt là việc đưa vào vận hành
Trung tâm Phục vụ Hành
chính công của thành phố. Sau khi trao đổi với lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, Trung
tâm Phục vụ Hành
chính công thành phố, thăm hỏi người dân đến làm thủ tục tại đây, Bí thư Tỉnh ủy
Nguyễn Văn Lợi đề nghị TP.Thủ Dầu Một cần nghiên cứu đẩy mạnh việc cung cấp dịch
vụ công trực tuyến trên môi trường mạng để giảm thời gian làm thủ tục, đi lại của
người dân. Đối với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực đất đai, thuế, cần tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia để
người dân có thể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến; nâng cao chất lượng phục vụ của
đội ngũ cán bộ một cửa…
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cùng các đại biểu tham quan Trung tâm Hành chính công TP.Thủ Dầu Một
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa trái) trao đổi với lãnh đạo sở, ngành, thành phố, Trung tâm Hành chính công thành phố về việc hồ sơ thủ tục hành chính
Theo
báo cáo, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một có khối nhà chính
gồm 2 tầng, diện tích cải tạo gần 700m2, được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện
đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm một cửa điện tử
trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa
liên thông. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP. Thủ Dầu Một; đầu
mối tập trung và chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát,
đôn đốc và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo
cơ chế một cửa liên thông.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi người dân đến làm thủ tục
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tham quan khu vực trả Căn cước công dân
Đại biểu chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố