Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 17/01/2022, 15:00
Đảm bảo an toàn sức khỏe người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/01/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 17-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các huyện, thị xã, thành phố. Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 07 ngày qua (từ ngày 10/01/2022 - 16/01/2022), toàn tỉnh có 418 ca mắc mới qua xét nghiệm RT-PCR (giảm 30,7% so với tuần trước); trung bình mỗi ngày có 60 ca mắc; 10.599 ca khỏi bệnh, xuất viện, hoàn thành cách ly (bao gồm các trường hợp test nhanh), trung bình mỗi ngày có 1.514 ca khỏi bệnh, xuất viện, hoàn thành cách ly.

Trong tuần phát hiện 70 ca F0 trong cộng đồng qua xét nghiệm RT-PCR, trung bình 10 ca/ngày; so với tuần trước giảm 41,2%. Tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 với hơn 2,6 triệu liều mũi 1; 2,1 triệu liều mũi 2 và 888.000 liều mũi 3.

IMG_4014.JPG

Toàn cảnh cuộc họp

Thời gian tới, bên cạnh việc chuẩn bị phương án giám sát và phòng, chống biến thể Omicron theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin 100.000 liều/ngày, hoàn thành mục tiêu 100% đối tượng được tiêm mũi 3 trong tháng 02/2022, Sở Y tế triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2022.

Cụ thể, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, rà soát lập danh sách và quản lý nhóm nguy cơ cao để hỗ trợ kịp thời; thực hiện nghiêm việc cách ly tại nơi cư trú, khu cách ly tập trung. Nâng cao năng lực điều trị của các cơ sở y tế, phân luồng điều trị, phân tuyến hiệu quả, phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện; kịp thời cập nhật các hướng dẫn phác đồ điều trị theo quy định của Bộ Y tế. Chuẩn bị, dự trữ đầy đủ vật tư, hóa chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng nhu cầu chống dịch và sẵn sàng ứng phó với kịch bản biến chủng mới Omicron làm gia tăng các trường hợp nhập viện. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm.

IMG_4018.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá, tình hình dịch bệnh trong tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, số ca nhiễm, số ca tử vong giảm rõ rệt. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 chưa có trong tiền lệ và diễn biến rất khó lường do đó không được chủ quan, lơ là, ngành Y tế cần tích cực theo dõi sát sao tình hình diễn biến của dịch và chỉ đạo của Bộ Y tế  để tham mưu cho Ban Chỉ đạo tỉnh có những giải pháp kịp thời đối phó với biến thể Omicron. Các ngành, các cấp, địa phương tập trung nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ trong phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn sức khoẻ người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đặc biệt chú ý đến người bị bệnh nền, người lớn tuổi. Củng cố hoàn thiện các khu điều trị một cách toàn diện để luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Lượt người xem:  Views:   945
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền