Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 31/12/2021, 16:00
Bình Dương công bố và triển khai 1.169 thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/12/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​​Sáng 31-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Danh mục dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3 và 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​

​​Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban, ngành, huyện thị, thành phố.

1.169 TTHC đủ điều kiện thực hiện DVCTT mức độ 3 và 4

Tại buổi lễ, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tóm tắt quá trình triển khai DVCTT độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh. Tính đến tháng 12/2021, các sở, ngành, địa phương đã triển khai 1.914 thủ tục hành chính (TTHC); trong đó, cấp tỉnh 1.529 TTHC, cấp huyện 258 TTHC, cấp xã 127 TTHC. Có 1.169 TTHC đủ điều kiện thực hiện thực hiện DVCTT mức độ 3, 4 (146 mức độ 3 và 1.023 mức độ 4) và có 551 TTHC không phát sinh hồ sơ trong 3 năm gần đây. 100% DVCTT có biểu mẫu điện tử (e-Form); tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia xếp thứ 4 cả nước. Song song đó, dịch vụ chứng thực điện tử đã được triển khai tại cấp huyện, cấp xã và các Phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp để người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng bản sao thực hiện các DVCTT nhằm dần loại bỏ được tình trạng phải nộp bản sao chứng thực hoặc phải xuất trình bản chính để xác minh hồ sơ khi thực hiện TTHC.

IMG_8338.JPG

Đại biểu tham dự tại buổi lễ

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3, 4 áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp với các đơn vị phát triển phần mềm rà soát nâng cấp các chức năng phần mềm, tính năng ký số và thanh toán điện tử.

IMG_8318.JPG

Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tóm tắt quá trình triển khai DVCTT độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh

Các chức năng được nâng cấp, hoàn thiện gồm: Việc kết nối liên thông Phần mềm một cửa điện tử và Phần mềm Vilis cho 09 UBND cấp huyện, hạn chế hồ sơ trễ hạn của các đơn vị; các chức năng nâng cao của Cổng dịch vụ công được triển khai như: ký số điện tử trên e-Form đã nộp; chức năng trợ lý ảo – hướng dẫn TTHC cho người dân, doanh nghiệp; kết nối liên thông giữa Cổng dịch vụ công tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia. Việc thanh toán trực tuyến đã được triển khai trên Cổng dịch vụ công tỉnh qua 02 nền tảng thanh toán: VNPT Pay và nền tảng thanh toán Quốc gia PayGov tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân có thể chủ động thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau. Tổ chức, cá nhân cũng có thể dùng ví điện tử Momo, VNPT Pay… để thanh toán tại quầy, trong trường hợp tổ chức, cá nhân phải đến nộp hồ sơ trực tiếp.

Góp phần xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh Bình Dương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND nhấn mạnh, trong những năm gần đây, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo và dành nhiều nguồn lực cho công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân, doanh nghiệp; góp phần cải thiện môi trường đầu tư, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương.

Ông biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm của các sở ngành, địa phương; chỉ trong thời gian 60 ngày đã hoàn thành việc triển khai 100% TTHC đủ điều kiện thực hiện DVCTT mức độ 3, 4; tạo tiền đề quan trọng cho quá trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh Bình Dương.

IMG_8345.JPG

Phó Chủ tịch UBND ​tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, bên cạnh các thành quả đạt được và qua quá trình triển khai trong thực tiễn, việc thực hiện DVCTT trên địa bàn tỉnh còn những khó khăn, hạn chế nhất định liên quan đến các yếu tố kỹ thuật, trang thiết bị, kết nối, chia sẻ dữ liệu; vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hẹn; đặc biệt là thói quen sử dụng văn bản thủ công nên dù đã triển khai DVCTT với số lượng lớn nhưng số lượng hồ sơ phát sinh thấp, nhiều dịch vụ công trực tuyến không phát sinh hồ sơ nên chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công chưa cao.

Nhằm khắc phục những hạn chế trên và triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công đến năm 2025 theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ; góp phần đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh theo mục tiêu Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030; ông đề nghị các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà luôn nỗ lực, chung tay thực hiện hiệu quả công cuộc CCHC, đồng thời quán triệt và nâng cao nhận thức về DVCTT. Qua đó, người dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện các TTHC, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả hành vi nhũng nhiễu, quan liêu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

IMG_4191.JPG

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố danh mục và triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã cần quán triệt, chỉ đạo công chức tại bộ phận một cửa và bộ phận chuyên môn phối hợp tốt trong công tác tiếp nhận và xử lý các hồ sơ trực tuyến đảm bảo đúng quy định và sớm, đúng hạn, không để hồ sơ trễ hạn. Chủ động hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát TTHC, hỗ trợ xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và kịp thời báo cáo, đánh giá, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo để việc triển khai DVCTT trên địa bàn tỉnh đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục phối hợp với các ngân hàng, các doanh nghiệp viễn thông, đơn vị trung gian thanh toán… cung cấp đa dạng các dịch vụ về ký số, thanh toán không dùng tiền mặt và các chính sách hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp để việc thực hiện DVCTT ngày càng tiện ích hơn, thuận lợi hơn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thay đổi cách tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ để thực hiện cung cấp dữ liệu cho các hệ thống của tỉnh nhằm phục vụ tốt hơn trong việc cung ứng DVCTT. Thực hiện tốt việc đầu tư các trang thiết bị, tổ chức tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc trực tiếp tại các Bộ phận một cửa các cấp và trực tuyến thông qua Tổng đài 1022, trợ ký ảo (AI) và các kênh truyền thông trực quan, mạng xã hội…

IMG_4188.jpg

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đội hình Thanh niên tình nguyện và cán bộ công chức tham gia Tổ hướng dẫn DVCTT

Tại buổi lễ, Trung tâm Hành chính công đã ra mắt đội hình Thanh niên tình nguyện và cán bộ công chức tham gia Tổ hướng dẫn DVCTT; các đại biểu thực hiện nghi thức công bố danh mục và triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm tiện ích phục vụ DVCTT mức độ 3, 4 tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

IMG_4222.jpg

Các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm tiện ích phục vụ DVCTT mức độ 3, 4 tại Trung tâm Hành chính công tỉnh​​

Lượt người xem:  Views:   1807
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền