Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 21/10/2021, 19:00
Đẩy mạnh triển khai các dự án xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong giai đoạn bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 21-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các chuyên gia Eindhoven (Hà Lan) về Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Tham dự tại điểm cầu Hà Lan có ông Peter Portheine - Giám đốc chương trình Brainport, Giám đốc EIPO, nguyên Ủy viên Hội đồng Vùng Noord Brabant; ông Joost Helms - Giám đốc Eindhoven Academy, nguyên Phó Thị trưởng TP.Eindhoven.

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC đã giới thiệu sơ lược về "Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương", kết quả triển khai một số dự án trọng tâm xây dựng thành phố thông minh (TPTM) của tỉnh và định hướng phát triển trong giai đoạn bình thường mới. Theo đó, để phát triển TPTM cần có 3 yếu tố kết nối quan trọng, gồm: Kết nối công nghệ, kết nối xã hội, kết nối hạ tầng. Các kết nối này có mối quan hệ mật thiết, góp phần kiến tạo TPTM trong giai đoạn hậu Covid-19.

 

Chuyên gia Hà Lan thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các chuyên gia Hà Lan đã chia sẻ những định hướng cơ bản xây dựng TPTM của Hà Lan; các kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng đô thị thông minh, phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch và Kế hoạch phục hồi kinh tế Bình Dương, các định hướng phát triển Bình Dương, đón làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Theo ông Peter Portheine - Giám đốc chương trình Brainport, Giám đốc EIPO, nguyên Ủy viên Hội đồng Vùng Noord Brabant, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là chìa khóa để phát triển giai đoạn hậu Covid-19. Công nghệ không phải là đích đến nhưng là công cụ quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh sự hợp tác của TP.Eindhoven với tỉnh Bình Dương và Becamex IDC trong suốt thời gian qua; đồng thời đánh giá cao các ý kiến chia sẻ của các chuyên gia Hà Lan để Bình Dương phục hồi, phát triển kinh tế trong giai đoạn bình thường mới. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, hai địa phương phương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác để tiếp tục mang lại những hiệu quả thiết thực trong tiến trình phát triển Bình Dương, nhất là trong xây dựng TPTM. Đồng thời đề nghị, Ban Điều hành TPTM  rà soát lại 12 dự án trọng tâm trong Kế hoạch xây dựng TPTM Bình Dương năm 2021 để tiếp tục tập trung triển khai các chương trình này trong thời gian tới. Tỉnh sẽ quyết liệt trong chỉ đạo điều hành để triển khai có hiệu quả hơn nữa mô hình "Ba nhà", trong đó đẩy mạnh mối quan hệ với viện, trường, giúp địa phương xây dựng và thu hút đội ngũ trí thức, nguồn nhân lực chất lượng cao. Tỉnh cũng tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư trong giai đoạn tới. Đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để Bình Dương luôn luôn đổi mới, sáng tạo vì người dân, doanh nghiệp tạo nền tảng phát triển bền vững trong tương lai.

Lượt người xem:  Views:   840
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền